Lý do cán bộ Phú Quốc tạm dừng đi nước ngoài

Ngày 24/5, ông Lê Quốc Anh, Bí thư Thành ủy Phú Quốc, tỉnh ên Giang ký ban hành công văn thông tin liên quan về việc tạm dừng giải quyết cho cán bộ, đảng viên là lãnh đạo các cấp đi nước ngoài.

Văn bản này cho biết ngày 22/5, Ban Thường vụ Thành ủy Phú Quốc ban hành công văn “về việc tạm dừng giải quyết cho cán bộ, đảng viên là lãnh đạo các cấp đi nước ngoài".

Từ đó, một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải nhiều nội dung sai lệch, cho rằng liên quan đến cán bộ vi phạm không được xuất cảnh.

Thường trực Thành ủy Phú Quốc khẳng định việc ban hành công văn trên là nhằm tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

“Cụ thể là tập trung triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 189 về tổng kết Quyết định 178/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020; tập trung đại hội các chi bộ, Đảng bộ ở cơ sở.

Đồng thời, tập trung triển khai các chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Ngoài ra không có nội dung gì khác liên quan đến cán bộ vi phạm trên lĩnh vực đất đai”, văn bản của Thường trực Thành ủy Phú Quốc nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết thêm các trang mạng xã hội, Tiktok… mấy ngày qua cũng xuất hiện nhiều thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Công an tỉnh Kiên Giang khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác những người xấu lợi dụng mạng xã hội phát tán thông tin sai.

Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thanh Xuân