Lời kể nhân chứng vụ Phó trưởng Công an và Trưởng phòng Văn hóa ở Phú Thọ đuối nước tử vong

Liên quan đến sự việc ông Hoàng Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Khê và bà Nguyễn Thị Tâm, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) bị đuối nước tử vong, trưa 22/7, lực lượng chức năng mới trục vớt được chiếc thuyền bị đắm (loại thuyền nhỏ chỉ chuyên chở 1 người dùng để thả mồi câu).

Một số người chứng kiến sự việc kể lại, chiều tối 21/7, có khoảng hơn 10 người đến bè nuôi cá (cách bờ 50m) của ông Nguyễn Hữu Lương, Phó Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Phú Khê tổ chức nướng cá, ăn nhậu. Khoảng 21h30 sau khi ăn xong, ông Tuấn chèo thuyền đưa bà Tâm vào bờ thì bị đắm. Mực nước tại chỗ này khá sâu nên những người ứng cứu đã không thể vớt được nạn nhân.

Khu vực nơi xảy ra vụ việc.

Đoàn cứu hộ từ thành phố Việt Trì được gọi đến sau đó, và đến tận nửa đêm mới tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

Được biết, đầm Chắt rộng hơn 10 ha có mực nước khá sâu, là đầm thủy lợi cung cấp nước cho vùng nông nghiệp của nhiều xã lân cận. Cách đây 3 năm, HTX nông nghiệp xã Phú Khê đã giao thầu cho ông Nguyễn Hữu Lương để nuôi thủy sản (nuôi cá lồng).

Theo những người dân sống ven hồ, trên bè cá này không có hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng khách quen của ông Lương đã nhiều lần đến đây tự nấu nướng tổ chức liên hoan và lần này đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Nhật Tân