Loạt sự kiện chào đón năm mới 'siêu hấp dẫn' cho du khách tại TP Thủ Đức

Ngày 14/12, ông Bùi Anh Tuấn- Phó trưởng phòng Văn hóa- Thể thao- Du lịch TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết từ ngày 23/12/2023 đến 1/1/2024, TP Thủ Đức sẽ tổ chức Tuần lễ hoạt động chào đón năm mới với chủ đề “Hội tụ Thủ Đức”.

Sự kiện sẽ chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Thủ Thiêm vào tối 23/12/2023 đánh dấu chuỗi sự kiện đặc sắc chào mừng năm mới của thành phố Thủ Đức.

Đại nhạc hội 'Countdown chào đón năm mới 2023 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo ông Tuấn, chủ đề năm nay với tên gọi “Hội Tụ Thủ Đức” sẽ có nhiều hoạt động giải trí và kết nối cộng đồng đặc sắc và sẽ mang đến cho người dân những tinh hoa, sắc màu, thanh âm đẹp đẽ, là điểm đến giao thoa giữa tính di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại.

Mở màn Tuần lễ hoạt động “Hội Tụ Thủ Đức” là sự kiện khánh thành Công viên hoa hướng dương với màn đồng diễn chào mừng của hơn 3.000 em học sinh trên địa bàn TP Thủ Đức.

Trong tuần lễ hoạt động “Hội Tụ Thủ Đức”, người dân và du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm khinh khí cầu, dù lượn, thả diều, thưởng thức thức tuần lễ âm nhạc, khám phá nét đẹp ẩm thực đặc sắc và gắn kết thông qua các hoạt động thể thao sôi động.

Các khu vực check in mãn nhãn thu trọn bầu trời Thủ Thiêm và dòng sông ài Gòn ấn tượng cũng là những mảnh ghép không thể thiếu giúp bức tranh về sự kiện “Hội tụ” thêm phần trọn vẹn, mang đến những trải nghiệm mới mẻ về một Sài Gòn về đêm.

Đặc biệt, sự kiện chào đón năm mới Countdown Fest diễn ra vào tối 31/12/2023 và giờ khắc giao thừa Tết Dương lịch 2024 hứa hẹn sẽ khiến cả thành phố bùng nổ trong âm nhạc, pháo hoa cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc từ dàn ca sĩ, nghệ sỹ khách mời nổi tiếng.

Trong bầu không khí chào đón năm mới, lễ hội Countdown Fest sẽ mang đến cho gần 40.000 người tham dự một điểm nhìn hoàn hảo để chứng kiến màn bắn pháo hoa lung linh với phông nền là cầu Ba Son và dòng sông Sài Gòn, tạo nên khoảnh khắc không thể nào quên để chào đón một năm mới đầy hứng khởi thật nhiều niềm vui, sức khỏe và may mắn.

Pháo hoa rực sáng bầu trời trung tâm TP.HCM từ khu vực đầu hầm sông Sài Gòn.

Theo kế hoạch, dịp Tết Dương lịch 2024, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao ở đầu hầm sông Sài Gòn và điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen.

Cụ thể, TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa một điểm tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) với số lượng 1.500 quả tầm cao, 30 giàn tầm thấp và 10 giàn hỏa thuật.

Điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) với 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật.

Thời gian bắn pháo hoa 15 phút, từ 0h - 0h15 ngày 1/1/2024, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Cùng với bắn pháo hoa, TP.HCM sẽ tổ chức sự kiện đếm ngược (Countdown) vào thời khắc chuyển giao năm cũ 2023 sang năm mới 2024 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tuấn Kiệt