Hàng trăm người ở TP.HCM gửi đơn tố cáo sàn đầu tư Coolcat lừa đảo

Ngày 23/4, Công an TP.HCM tiếp nhận hàng trăm đơn tố cáo từ người dân về việc họ bị ứng dụng đầu tư tài chính của Công ty Coolcat lừa đảo.

Một số người dân trong nhóm đi nộp đơn tố cáo cho biết đã có khoảng hơn 600 đơn được gửi tới cơ quan chức năng từ ngày 19/4 đến nay.

Các nhà đầu tư tập hơn hơn 400 đơn tố cáo để gửi cho Công an TP.HCM vào chiều 23/4. Ảnh: T.A.

Theo những người tố cáo, Coolcat giới thiệu là công ty cung cấp nền tảng bảo hiểm giao dịch đầu tư. Coolcat có sàn giao dịch chuyên thực hiện các giao dịch vàng, USD, Bitcoin, giao dịch dự đoán giá ngắn hạn.

Những người tham gia vào hệ thống chỉ cần tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể bắt đầu đầu tư.

Công việc của mỗi nhà đầu tư là sẽ bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng, ngoại tệ lên hoặc xuống. Nếu đoán đúng, họ nhận 73% tiền thắng. Nếu sai, vốn của họ sẽ bị trừ tiền. Nhưng khi thua liên tiếp 6 lần thì nhà đầu tư phải dừng lại, báo về hệ thống để được bảo hiểm đền 100%.

Việc hoàn trả bảo hiểm được Coolcat cam kết tự động trả lại ngay trong ngày.

Ngoài việc dự đoán giá Bitcoin, giá vàng, ngoại tệ lên hoặc xuống để hưởng lãi hoặc nhận tiền bảo hiểm. Các nhà đầu tư còn kiếm tiền bằng cách giới thiệu thành viên mới, hoa hồng lên đến 1,8 triệu đồng mỗi lần.

Trên website của Công ty Coolcat quảng cáo họ có tập đoàn mẹ ở Anh và được cấp phép bởi Ủy ban chứng khoán Bahamas. Công ty này cũng giới thiệu có văn phòng đại diện nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Công ty Coolcat từng tổ chức nhiều sự kiện tại các khách sạn 5 sao để tăng thêm sự tin tưởng với nhà đầu tư. Ảnh: Website Coolcat.

Website này cũng giới thiệu họ là công ty duy nhất bảo hiểm 100% vốn giao dịch ở Việt Nam nên "an toàn tuyệt đối, không sợ thua lỗ".

Coolcat có 2 website chính là https://www.coolcat.com.vn và https://coolcatvietnam.com. Hiện cả 2 trang web đều không thể truy cập được.

Theo những người từng chơi Coolcat, công ty Coolcat từng đứng ra tổ chức nhiều sự kiện tại các khách sạn 5 sao và mời nhà đầu tư đến dự để tăng thêm sự tin tưởng.

Đến đêm 17/4, toàn bộ các ứng dụng liên quan tới hệ thống Coolcat bất ngờ sập. Các website liên quan đến công ty này không thể truy cập. Toàn bộ số tiền các nhà đầu tư nộp vào ứng dụng đều bị tê liệt, không rút được ra.

Một nhà đầu tư cho biết đến thời điểm ứng dụng Coolcat "sập", đã có hơn 68.000 thành viên. Nhiều thành viên trong số đó có hàng tỷ đồng bị đóng băng trong ứng dụng.

Các nhà đầu tư sau đó đến trụ sở Coolcat ở quận Bình Thạnh để làm việc với người đại diện thì phát hiện đây chỉ là địa điểm ảo, không có bất cứ văn phòng đại diện hay người phụ trách nào.

Quang Anh - Lê Trai