Lễ Hội Thuần Chay 2024: Mùa xuân bất tận

Lễ Hội Thuần Chay 2024 diễn ra tại Hà Nội mang đến cho các thực khách các hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa đối với cộng đồng và môi trường.

Xuân bất tận

Với chủ đề Mùa xuân bất tận, Lễ Hội Thuần Chay 2024 được mong đợi sẽ là một sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt, đem lại những nét tươi mới và đầy háo hức cho những người tham gia. Được tổ chức từ ngày 12/01/2024 đến 14/01/2024 tại Công Viên Thống Nhất, Hà Nội, Lễ hội có sự tham gia của gần 130 đối tác, bao gồm các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hàng. Mục tiêu chính mà Lễ hội hướng đến là nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích của việc ăn chay, đồng thời cũng là một cơ hội để chia sẻ và học hỏi từ những người đã theo đuổi lối sống này.

Một trong những hoạt động chính của lễ hội là thưởng thức buffet chay được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, sạch sẽ và an toàn. Bên cạnh đó còn có các gian hàng với nhiều món đặc trưng của các vùng miền khác nhau như phở, bánh chưng chay của Bắc Bộ, bún Huế của Trung Bộ, bánh xèo Nam Bộ. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn chay đến từ các nền ẩm thực khác, như pizza chay của Ý, burger chay của Mỹ, phở Hàn Quốc…

Một điều đặc biệt nữa của Lễ Hội Thuần Chay 2024 đó là việc thực khách cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn chay và cuộc thi nấu ăn chay để học cách chế biến những món ăn chay ngon và bổ dưỡng cho bản thân và gia đình. Đây thực sự là những kiến thức và kỹ năng vô cùng cần thiết không chỉ với những người mới bắt đầu tìm hiểu về thuần chay mà ngay cả đối với những người đã ăn chay trường nhiều năm thì đó vẫn là cơ hội không thể bỏ qua.

Đã có "kinh nghiệm" nhiều năm tham dự các lễ hội thuần chay trong nước cũng như quốc tế nhưng Nguyễn Thị Vân Anh, một người đã có thâm niên ăn chay trường hàng chục năm vẫn không giấu được vẻ háo hức, mong ngóng Lễ Hội Thuần Chay: "Đây luôn là ngày mà cả giới ăn chay chờ đợi, không chỉ đơn thuần là được ăn thỏa thích những món ngon đến từ các miền mà còn là cơ hội để gặp lại những "người cùng hướng tới lối sống xanh bảo vệ môi trường". Tôi sẽ mời gia đình, bạn bè của mình tới đây để thưởng thức các món chay ngon tuyệt hảo và mua sắm cho dịp tết Nguyên Đán cận kề".

Hành trình đến với lối sống thuần chay

Trong suốt Lễ hội, bạn cũng có thể tham gia talkshow chia sẻ hành trình chuyển sang lối sống thuần chay, do các chuyên gia dinh dưỡng, bác sỹ, ca sỹ… tham gia trình bày và thảo luận. Bạn sẽ có cơ hội nghe những câu chuyện thú vị và cảm động về quá trình và lý do của những người đã quyết định ăn chay, những khó khăn và thách thức mà họ đã vượt qua, những thay đổi tích cực mà họ đã nhận được… Bạn cũng có thể đặt câu hỏi, bày tỏ quan điểm và góp ý cho các diễn giả và người tham gia khác.

Nghệ thuật thuần chay

Đối với những người mê nghệ thuật, các màn trình diễn độc đáo của các nghệ sĩ, ca sĩ, ban nhạc đường phố là điều không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ được tận hưởng các tiết mục âm nhạc, múa, nhạc kịch đậm nét nghệ thuật và phản ánh tinh thần thuần chay. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các triển lãm nghệ thuật, tranh ảnh, mô hình động vật được làm từ chế phẩm tái chế… liên quan đến chủ đề bảo vệ động vật và bảo vệ môi trường từ lối sống thuần chay.

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí tết, bạn có thể tham gia các hoạt động ngày tết, như nấu bánh chưng chay và viết câu đối. Tại đây, bạn sẽ được học cách làm bánh chưng cổ truyền từ các nguyên liệu chay để có thể ứng dụng ngay cho nồi bánh chưng của gia đình mình trong dịp Tết năm nay. Nếu đã có bánh chưng xanh mà chưa có câu đối đỏ cũng đừng lo lắng vì bạn có thể xin chữ đầu xuân của ông đồ chay ở ngay gian hàng bên cạnh.

Nếu bạn thích vui chơi, bạn có thể chơi các trò chơi, như vòng quay kỳ diệu, kéo co, vẽ tranh v.v. để rèn luyện sức khỏe và tăng cường tinh thần đoàn kết. Bạn cũng có thể mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường, như thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo… được làm từ các chất liệu tái chế, hữu cơ, sinh học… Bạn cũng có thể quyên góp cho các tổ chức từ thiện, như bảo vệ động vật, cây xanh, người nghèo… để góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn.

Lễ hội thuần chay không chỉ là một cơ hội để bạn trải nghiệm và hiểu hơn về lối sống thuần chay, một lựa chọn xanh cho cuộc sống, mà còn là một dịp để bạn chia sẻ và học hỏi từ những người đã theo đuổi lối sống này. Lễ hội cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và hòa bình thế giới, giảm thiểu biến đổi khí hậu bằng cách giảm thiểu khí thải nhà kính, chất thải độc hại và lãng phí tài nguyên, lan tỏa lối sống xanh, ăn thuần chay để hòa mình với muôn loài và thiên nhiên.

Với nhiều góc chụp ảnh mang đậm không gian tết truyền thống, check in nhận quà đầu xuân…. Lễ Hội Thuần Chay 2024 chắc chắn sẽ đáp ứng hoàn hảo cho cả nhu cầu sống ảo lẫn sống thật của bạn.

Hãy đến với Lễ Hội Thuần Chay, để cùng chung tay làm thế giới tốt đẹp hơn vào ngày 12-14/01/2024 tại Công viên thống nhất, cổng Trần Nhân Tông, Hà Nội.

PV