Lào Cai báo cáo vụ trường bị tố cho 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm

Bữa ăn của học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Ảnh: T.S

Tối 17/12, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có báo cáo nội dung liên quan đến phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam về bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, đóng trên địa bàn xã Hoàng Thu Phố.

Theo UBND huyện Bắc Hà, sáng cùng ngày, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã chủ trì tổ chức họp với các cơ quan liên quan, UBND xã Hoàng Thu Phố, Ban Giám hiệu trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để xác minh theo nội dung phản ánh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 báo cáo giải trình các nội dung theo phản ánh, UBND huyện Bắc Hà xác nhận hình ảnh trong phóng sự của VTV phản ánh là hình ảnh có thật tại trường này.

Tuy nhiên, để có đầy đủ căn cứ, dữ liệu thực hiện các nội dung xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan cần phải kiểm tra, xác minh, làm rõ thêm theo nội dung phản ánh.

Về việc này, UBND huyện Bắc Hà đã giao đoàn kiểm tra liên ngành của huyện khẩn trương xác minh các nội dung phản ánh tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Đề xuất xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), báo cáo UBND huyện trước ngày 20/12.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Hà chủ trì phối hợp với UBND xã Hoàng Thu Phố tổ chức kiểm tra, xác minh việc thực hiện chế độ ăn cho học sinh bán trú. Công tác lập và chi trả các chế độ, chính sách cho học sinh tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Yêu cầu trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 nghiêm túc báo cáo, giải trình làm rõ những nội dung thông tin đã phản ánh đảm bảo trung thực, chính xác.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Ảnh T.S

Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phát trên VTV1 lúc 18h35 ngày 16/12, đưa tin “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao”.

Thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 cho thấy, hơn 170 học sinh bán trú của trường này phải ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Bữa sáng không đủ theo định lượng, bữa trưa và bữa tối cũng chẳng khá hơn là bao, khi mỗi mâm 11 người chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng một nồi canh. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa, không bảo đảm chất lượng.

Đáng nói, trong phóng sự còn phản ánh các em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 phải dùng lá su su thay cho giấy vệ sinh.

Quỳnh An