Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng các đại biểu và ĐVTN tham dự buổi đối thoại.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, ĐVTN đã trình bày nhiều tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh về một số nội dung như: giải pháp giúp thanh thiếu nhi phát triển toàn diện, tránh xa tệ nạn xã hội; chính sách giải quyết việc làm, thu hút SV sau khi tốt nghiệp trở về làm việc tại địa phương; chính sách hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng; nguồn vốn hỗ trợ và các điều kiện tiếp cận hỗ trợ thanh niên nông thôn, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự khởi nghiệp.

Sinh viên Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu đặt câu hỏi về chính sách khởi nghiệp của tỉnh dành cho sinh viên mới ra trường.

Những thắc mắc của ĐVTN được lãnh đạo các sở, ngành giải đáp trực tiếp và được Tỉnh Đoàn tổng hợp gửi về các đơn vị liên quan để trả lời, hướng dẫn thỏa đáng cho thanh niên.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Thọ ghi nhận sự đóng góp của tuổi trẻ cho sự phát triển của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục nghiên cứu nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, hiệu quả, khắc phục những hạn chế để tổ chức tốt phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành trong thanh niên. Bên cạnh đó, quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa để thanh niên có cơ hội rèn luyện, cống hiến. Mỗi thanh niên cũng cần không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, trau dồi bản thân để cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

Tin, ảnh: MAI NGỌC