Kỳ vọng của những người trẻ khi đi bầu cử

Anh Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc Cty TNHH Chính Hòa, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang:

Anh Nguyễn Vũ Linh

Quyết sách cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Tôi đi bầu cử từ rất sớm. Bầu cử là quyền và trách nhiệm của một công dân; được cầm lá phiếu trên tay thể hiện tiếng nói của mình với các đại biểu tôi càng thêm trân trọng.

Là một doanh nhân trẻ, tôi mong muốn gửi gắm đến các đại biểu khi được các cử tri tin tưởng, bỏ phiếu hãy lắng nghe, thấu hiểu hơn nữa hoàn cảnh, thực tiễn và tâm tư, nguyện vọng của thanh niên làm kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp, doanh nghiệp trẻ.

Chúng tôi rất mong tiếng nói của thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được đề cập nhiều hơn ở nghị trường. Từ sự thấu hiểu, sẽ có hành động cụ thể, quyết liệt đưa ra các quyết sách hợp lý cho cộng đồng doanh nhân làm kinh tế.

Thực tế cho thấy, hiện số lượng thanh niên khởi nghiệp, làm chủ doanh nghiệp còn ít, ở những địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa như Tuyên Quang chúng tôi càng ít. Theo tôi, đầu tiên là cần có những chính sách thúc đẩy tăng số lượng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ khởi nghiệp để tạo mạng lưới đủ mạnh, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp lập nghiệp mạnh mẽ trong bạn trẻ. Từ đó, chú trọng đến chất lượng để nâng tầm doanh nghiệp phát triển.

Anh Dương Phước Vinh, Bí thư Đoàn Thanh niên, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (Đồng Nai):

Anh Dương Phước Vinh

Hỗ trợ công nhân nâng cao tay nghề

Đây là lần thứ tư tôi tham gia bầu cử, cùng với cử tri cả nước lựa chọn ra những người đại biểu nhân dân ưu tú nhất, có tài, có tâm, có tầm, đại diện cho ý chí, nói lên nguyện vọng của người dân. Là Bí thư Đoàn của một công ty hơn 38.000 lao động, tôi đã cùng ĐVTN tuyên truyền về ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người đối với ngày hội bầu cử toàn dân.

Tôi tin tưởng những người được cử tri lựa chọn, sẽ luôn nỗ lực hết sức mình, lắng nghe người dân, mạnh dạn lên tiếng và đề xuất những giải pháp bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân nói chung và công nhân nói riêng.

Tôi kỳ vọng Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới sẽ thông qua nhiều chính sách hỗ trợ công nhân, người lao động. Trước mắt, có các gói cứu trợ công nhân bị ảnh hưởng việc làm bởi đại dịch COVID - 19. Quốc hội quan tâm đến những chính sách hỗ trợ công nhân học tập nâng cao tay nghề, chuyển giao kỹ thuật đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng, nâng cao thu nhập và đời sống của công nhân, người lao động.

Nguyễn Thị Quỳnh Mai (SN 2000) sinh viên khoa Xét nghiệm, ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương: Góp sức đẩy lùi dịch bệnh

Nguyễn Thị Quỳnh Mai

Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp lần này là lần đầu tiên tôi thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Tấm thẻ cử tri và lá phiếu đi bầu đầu tiên này không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của bản thân mà còn gắn với Bắc Ninh - nơi tôi đang tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19.

Hiện tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, do đó tôi kỳ vọng qua cuộc bầu cử này sẽ lựa chọn ra những đại biểu có tâm, đủ tài để góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đưa đất nước tiếp tục phát triển phồn thịnh. Đồng thời, tôi mong muốn các đại biểu sẽ quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, nhất là những ngày dịch bệnh.

Lưu Trinh - Đức Văn - Xuân Tùng