Hermes Speedster, chiếc runabout cổ điển 5 chỗ ngồi

Hermes Speedster, sứ giả của những vị thần trên mặt nước Hermes Speedster được đặt tên theo một vị thần Hy Lạp với thiết kế cổ điển gợi nhớ tới chiếc Porsche 356 và những chiếc xuồng runabout thập niên 1930.

Nếu có một từ ngữ nào để miêu tả chiếc Hermes Speedster, có lẽ nó giống đứa con cưng của một chiếc Porsche 356 đời 1959 và những chiếc xuồng runabout của Gentlemen thập niên 1930.

Vẻ ngoài cổ điển và thanh lịch là điểm nhấn của mẫu runabout này. Hermes được trang bị công nghệ hiện đại, hướng đến sự thoải mái, sang trọng và phong cách. Từng chi tiết từ ngoại thất, nội thất cho đến những đường khâu đều được làm thủ công bằng tay. Các đường uốn cong tự nhiên trên thân thuyền, không để lại bất kỳ góc cạnh nào, mang đến sự năng động và nét độc đáo trong thiết kế, cũng như hạn chế sự va đập với những con sóng lớn.

Các chi tiết như vô lăng, kính chắn gió, ghế ngồi, bảng táp lô, loa và công tắc đều phảng phất thiết kế đặc trưng trên chiếc Porsche 356 mà Hermes Speedster lấy cảm hứng. Speedster còn được trang bị mái che với cơ chế đóng mở tương tự các mẫu xe mui trần, chức năng sưởi ấm là trang bị tùy chọn.

Mang dáng dấp của những chiếc runabout ra đời lần đầu tiên từ những năm 1920, loại xuồng này thường được sử dụng cho mục đích giải trí như câu cá, du ngoạn, lướt ván nước, đua thuyền và đôi khi là dùng làm thuyền chuyển tải (tender) cho các du thuyền lớn hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Hermes Speedster là động cơ Rotax 1503 NA công suất 155 mã lực, giúp cho chiếc runabout đạt tốc độ tối đa lên tới 39 hải lý/giờ (74 km/h). Khi đạt đến tốc độ tối đa, thân thuyền sẽ lướt trên mặt nước, chếch lên 72 độ cho phép Hermes cắt qua sóng biển một cách dễ dàng.

Hermes Speedster tiêu thụ 5,5 lít nhiên liệu mỗi giờ, khiến nó trở thành thuyền thương mại hiệu quả nhất trên thế giới. Phiên bản thân thiện với môi trường hơn là Speedster E với khối động cơ điện 134 kW, có thể chạy ở tốc độ tối đa 36 hải lý/giờ (66 km/h).

Hermes Speedster có không gian sang trọng dành cho 5 người, những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời đều có thể được tận dụng trên chiếc Speedster.

Được sản xuất bởi thương hiệu Seven Seas Yachts, đại diện phía công ty cho biết mọi bộ phận trên xuồng máy runabout này đều được lắp ráp một cách tỉ mỉ bởi những người thợ thủ công bậc thầy và chỉ những vật liệu tốt nhất mới được sử dụng.

Tý Bùi

Theo Seven Seas Yachts