Không còn vòng tay ấm

Vì đội nhà bại trận, tất nhiên rồi! Thêm một thất bại khiến Al-Ittihad lùi sâu xuống bảng xếp hạng Giải vô địch quốc gia, kém đội dẫn đầu những 22 điểm. Năm ngoái họ là nhà vô địch Ả Rập Saudi nhưng bây giờ, tìm một chiến thắng với Al-Ittihad mới khó làm sao! Đã 5 trận rồi trên mọi mặt trận, họ không biết mùi chiến thắng. Ai chịu trách nhiệm chính về sự xuống dốc thê thảm này, nếu không phải các trụ cột giữ vai trò then chốt, các ngôi sao được mua về với giá cao! Từ Real Madrid hăm hở gia nhập sân cỏ châu Á dịp hè vừa rồi, Benzema được cổ động viên Al-Ittihad trông chờ sẽ mang về đội làn gió mới tươi tắn, đáp ứng nỗi khao khát chuyển mình. Bản thân chân sút 33 tuổi cũng hiểu rõ sứ mệnh ấy nên đã gắng sức thật nhiều. Qua 14 trận khoác áo CLB, anh ghi 9 bàn thắng cùng 4 đường chuyền quyết định.

Benzema đã xóa tài khoản Instagram của mình sau trận thua Al-Nassr. Ảnh: S.T

Tuy vậy, chừng đó thì chưa đủ so với những gì người hâm mộ mong đợi nơi người từng đoạt Quả bóng vàng 2022. Dù nỗ lực không ngừng, dù còn đó cái dáng xông xáo của chân sút từng có 14 mùa rực rỡ trên đất Tây Ban Nha, Benzema trong mắt người hâm mộ Ả Rập Saudi hãy còn mờ nhạt và chưa góp được thành quả nào xứng với mong đợi. “Cậu bé lười” là biệt danh người Al-Ittihad gắn cho anh, sau nhiều lần vào sân mà không để lại ấn tượng nào, không đóng góp nào xứng mặt anh hào. Khoảng cách giữa anh và người hâm mộ ngày càng nới rộng vì khán giả nhận ra dường như “cậu ấy không hào hứng chơi bóng, không tạo được sự khác biệt nào bằng tài năng của mình để giúp đội tiến bộ”. Ra sân với Benzema bây giờ - trong nhận xét của nhiều khán giả - có vẻ như một công việc không còn hứng thú vì “cậu ấy chẳng có mục đích nào, chẳng qua chỉ làm cho xong nhiệm vụ!”.

Điều này khác hẳn với Cristiano Ronaldo, đồng đội của Benzema thời cùng khoác áo Real Madrid, giờ là hạt nhân then chốt của Al-Nassr. Chính cầu thủ này góp 2 bàn và là động lực khiến cuộc ngược dòng của đội khách thêm phần hứng khởi. Vào lúc Ronaldo thể hiện nỗi khát khao chơi bóng hướng đến chiến công trong dáng chạy và từng pha dứt điểm thì ngược lại, buồn thay, Benzema lại nhạt nhòa trong các khoảnh khắc hiền từ, thiếu nhiệt tâm. Chính hai bàn thắng ở trận đấu này nâng tổng số bàn thắng của Ronaldo trong năm 2023 lên 53 bàn - một thành quả giàu ấn tượng của cầu thủ đã bước sang tuổi 38.

Cuộc đọ sức giữa Al-Ittihad và Al-Nassr, vì thế, trở thành chi tiết sống động để khán giả so sánh tài nghệ, sức cống hiến của hai cựu binh từng khoác áo Real Madrid khi chơi bóng ở Ả Rập Saudi. Khổ thân cho Benzema, chất xông xáo và tính hiệu quả của người đồng đội cũ lại xoay qua… hại mình. Đầu mùa bóng, chính anh từng hứa sẽ chiến đấu hết mình cho thành quả của Al-Ittihad và góp phần xứng đáng cho sự phát triển của bóng đá đất nước theo đạo Hồi mà mình từng ao ước cống hiến. Ngày ấy, bằng hai cánh tay đưa lên cao trong thế hào hứng, anh đoan chắc rằng chính ở xứ sở này, mình nhận ra hơi ấm từ vòng tay thân tình của người hâm mộ để thêm vững lòng.

Hơi ấm quý báu ấy đang xa dần và chẳng biết bao giờ tìm thấy lại.

ĐÌNH XÊ