Khởi nghiệp với mô hình Hệ sinh thái Gym

Anh Nguyễn Minh Tuấn Anh, Bí thư Đoàn xã Hòa Hưng (bên trái) chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp cho ĐVTN.

Tọa lạc tại khu vực giáp ranh giữa xã Hòa Bình và Hòa Hưng, phòng tập gym Adam rộng hơn 100m2 có hơn 70 thiết bị hiện đại. Nơi đây còn có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiệt tình hướng dẫn học viên nên phòng tập nhanh chóng thu hút được nhiều người đến đây tập luyện thể hình. Phòng tập mang đến một luồng gió mới, trẻ và khỏe khoắn trong phong trào luyện tập thể thao tại vùng nông thôn mới này.

Anh Nguyễn Minh Tuấn Anh, Bí thư Đoàn xã Hòa Hưng chủ phòng gym cho biết, việc đầu tư một phòng tập Gym với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại tại vùng nông thôn là điều ít ai dám mạo hiểm thực hiện. Dù vậy, với quyết tâm tạo dấu ấn và lối đi riêng cho mình, đầu năm 2023 anh đã đầu tư hơn 500 triệu đồng để mở phòng tập. “Phòng tập không đơn giản chỉ là đến chạy bộ, tập luyện các động tác chuyên sâu cho từng bộ phận trên cơ thể, mà nó là một hệ sinh thái gồm: Gym fitness, Gym food và Gym coffee (chế độ tập luyện-ăn uống và thư giãn). Nhờ được chăm sóc toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài nên thanh niên, người trong độ tuổi trung niên yêu thích việc tập luyện và chăm chỉ tập luyện hơn”.

Điểm rửa xe thanh niên đặt trước phòng Gym Adam vừa tạo thu nhập cho ĐVTN và gây quỹ hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Anh Nguyễn Văn Tiến Hưng, Bí thư Huyện đoàn Xuyên Mộc cho biết: “So với các thành phố khác, mô hình Hệ sinh thái Gym của anh Tuấn Anh không mới. Tuy nhiên với địa phương thì đây là một mô hình mới có sự kết hợp giữa tập luyện, ăn uống và giải trí. Mô hình còn kết hợp tạo công ăn việc làm, hoạt động thanh niên trên địa bàn xã. Trong tương lai tôi cũng mong muốn rằng thanh niên trên địa bàn huyện sẽ có những mô hình hiệu quả như Tuấn Anh”.

Với cách làm bài bản, hiệu quả, mô hình Hệ sinh thái Gym mang lại nguồn doanh thu từ 20-25 triệu đồng/tháng cho anh Tuấn Anh và giải quyết việc làm bán thời gian cho 5 ĐVTN, với mức thu nhập từ 3-6 triệu đồng/ tháng.

Ngoài ra, anh còn tận dụng không gian, mặt bằng phía trước của phòng tập để mở 1 quầy cà phê, tạo điều kiện cho 1 thanh niên khởi nghiệp. Cũng ngay tại phòng tập, anh vận động ĐVTN địa phương tham gia hoạt động rửa xe, qua đó trích 2.000 đồng/mỗi chiếc vào quỹ hỗ trợ thiếu nhi khó khăn của địa phương.

Bài, ảnh: MAI NGỌC