Khởi động chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ

Các nhà khoa học trao đổi về chương trình ươm tạo tại hội nghị Kick-off

Đây là hoạt động của Đại học Huế với mục tiêu chuyển đổi những ý tưởng và nghiên cứu xuất sắc từ lĩnh vực khoa học công nghệ trong Đại học Huế thành các sản phẩm, dịch vụ thị trường. Thúc đẩy sự hợp tác giữa giới khoa học và Đại học Huế để tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng, cho nền kinh tế.

Chương trình này do Đại học Huế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với sự hỗ trợ của đề án 844 (Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”).

Theo Ban tổ chức, hội nghị Kick-off này là một bước quan trọng để đưa chương trình này vào hoạt động và đánh dấu sự hợp tác đầy tiềm năng giữa giới khoa học và Đại học Huế. Thông qua hội nghị này, Đại học Huế giới thiệu bộ tiêu chí tuyển chọn dự án cho chương trình ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Các tiêu chí này đánh giá tính khả thi, tiềm năng thương mại và ảnh hưởng xã hội của các dự án tham gia.

Chương trình cũng là nơi để các nhà khoa học giới thiệu những sản phẩm và công nghệ độc đáo mà họ đã nghiên cứu và phát triển. Đây là cơ hội để họ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với cộng đồng khoa học và cũng để thúc đẩy tiềm năng thương mại hóa của những dự án.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG