Khoe vòng 3 sao cho khéo

Lộ khe vòng 3 được xem là một trong những xu hướng đáng chú ý trong mùa thời trang đầu năm nay, theo The Cut. Trào lưu này được nhiều ngôi sao sở hữu phong cách ăn mặc táo bạo hưởng ứng, lăng xê. Quần cạp trễ, váy cut-out để lộ một phần vòng 3 xuất hiện tại thảm đỏ sự kiện, tuần lễ thời trang. Đây là một trong những xu hướng ăn diện tạo ra nhiều tranh cãi nhất tại Hollywood. Ảnh: Rachpoot.

Tham dự Tuần lễ thời trang Paris Thu/Đông 2024, ca sĩ, diễn viên Noah Cyrus diện một chiếc quần legging khoét sâu, táo bạo. Với chiếc quần cạp trễ này, cô khoe khéo một nửa vòng 3, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Đầu tháng 3, nhạc sĩ CMAT lại xuất hiện tại Brit Awards với một chiếc váy hở lưng do nhà thiết kế Sophie Lincoln thực hiện. Chi tiết khoét rộng, sẻ sâu giúp cô phô diễn khe vòng 3 quyến rũ. Ảnh: @noahcyrus.

Sau đó, Katy Perry góp mặt tại Billboard Women in Music Awards với set trang phục đan dây. Cô phối corset không dây đỏ với chân đầm đồng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Chiếc chân váy ôm sát với chi tiết dây xỏ ngang, để lộ quần lót dây màu đen phía bên trong, thu hút spotlight là thiết kế của Ellie Misner. Nữ diễn viên Chloe Bailey nhanh chóng nắm bắt trào lưu này, diện chiếc váy liền với chi tiết đan dây phía sau tương tự Katy Perry, phô diễn nội y đen lấp ló khi tham dự GLAAD Media Awards. Sở hữu phong cách thời trang táo bạo, hở hang, Bianca Censori, vợ của Kanye West, cũng xuất hiện trên đường phố với mốt lộ khe vòng 3. Cụ thể, cô mặc chiếc quần tất bó sát màu xanh neon, cố tình kéo cạp xuống thấp, khoe một nửa vòng 3. Chi tiết này khiến outfit của Bianca Censori trở nên thách thức người nhìn. Ảnh: Billboard.

Để hở khe vòng 3 không phải xu hướng mới, mà xuất hiện lần đầu từ 30 năm trước. Quần “bumster” được phổ biến từ bộ sưu tập năm 1993 của Alexander McQueen. Theo Andrew Bolton, thành viên tổ chức sự kiện thời trang danh giá Met Gala, thiết kế này đã tạo ra sự chấn động trong lĩnh vực thời trang vào thời điểm đó, thể hiện phong cách sáng tạo ngông nghênh, đầy khiêu khích của McQueen. Ảnh: @haley.dam.

Với thiết kế này, McQueen không chỉ dẫn đầu xu hướng quần jean cạp trễ của những năm 1990 và 2000, mà còn tạo ra một trào lưu độc đáo, có sức ảnh hưởng lớn. Nhiều ý kiến cho rằng quần, váy trễ nải được lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc hớ hênh của những người thợ xây, thợ sửa ống nước. Tuy nhiên, McQueen phủ nhận sự phỏng đoán này, khẳng định rằng khoảng trễ nải này là nỗ lực của nhà thiết kế trong việc cân bằng tỷ lệ cơ thể. “Tôi muốn kéo dài cơ thể chứ không chỉ khoe vòng 3”, McQueen chia sẻ với The Guardian vào năm 1996. Ảnh: Alexander McQueen.

Alexander McQueen cho rằng hõm lưng là bộ phận quyến rũ nhất trên cơ thể của cả tín đồ thời trang nam và nữ. Người tiêu dùng cũng yêu thích những chiếc quần ôm sát, kéo dài đôi chân, giúp họ trở nên cao hơn. Mùa xuân năm 2023, thương hiệu thời trang này hồi sinh những chiếc quần cạp trễ đình đám, hưởng ứng xu hướng Y2K thịnh hành. Các thiết kế này được đánh giá là tương đối thành công về mặt thương mại. Quần cạp trễ thu hút cả khách hàng cũ - những người từng chứng kiến xu hướng khoe khe vòng 3 trong những năm 2000 và người tiêu dùng mới - những người chưa có cơ hội thử sức với trào lưu này. Ảnh: Alexander McQueen.

Số lượng ngôi sao theo đuổi mốt khoe một phần vòng 3 ngày càng gia tăng, biến trào lưu này trở thành xu hướng thời trang táo bạo chủ đạo trong thời gian gần đây tại Hollywood. Tuy nhiên, một số tín đồ thời trang lo xa, cho rằng các ngôi sao không còn bộ phận, đường nét cơ thể nào để khoe trong tương lai. Ảnh: Celeb Mafia.

Linh Vũ