Kho K3, Cục Kỹ thuật Quân khu 4 chung tay làm đẹp 'ngôi nhà chung'

Bước vào cổng Kho K3, Cục Kỹ thuật, chúng tôi rất ấn tượng về cảnh quan môi trường nơi đây. Hệ thống đường đi lối lại được bê tông hóa, hai bên đường là chậu cây cảnh, bồn hoa rực rỡ khoe sắc, xen lẫn với pa-nô áp phích, băng cờ, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Các khu vực trong khuôn viên đơn vị ngập tràn màu xanh các loại cây cảnh và hoa.

Thượng tá Lê Văn Phong, Chính trị viên Kho K3 cho biết: “Trong mọi thời kỳ, Đảng ủy, chỉ huy Kho luôn nhận thức sâu sắc quan điểm xây dựng môi trường văn hóa tốt là trực tiếp nuôi dưỡng, phát triển nhân cách và khơi dậy sự sáng tạo, động cơ trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên đơn vị. Do vậy, đơn vị rất coi trọng việc xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh. Bên cạnh đó, nhằm đưa phong trào “Xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp”, đi vào đời sống cán bộ, nhân viên, Đảng ủy, chỉ huy Kho K3 đã gắn mục tiêu, chỉ tiêu thi đua với phong trào “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; chỉ đạo một số bộ phận xây dựng điểm về thực hiện nền nếp chính quy trên một số mặt để nhân rộng ra toàn kho và phân công mỗi bộ phận đảm nhiệm xây dựng cảnh quan môi trường một khu vực. Hằng tháng, Hội đồng thi đua đơn vị đều đưa nội dung xây dựng cảnh quan môi trường vào chấm điểm thi đua”.

Đi vào các phân kho, đúng vào giờ giải lao, cán bộ, nhân viên hào hứng với các hoạt động giải trí trong khu nhà nghỉ giữa ca. Quan sát chúng tôi nhận thấy, ở các khu vui chơi, giải trí của các bộ phận, không chỉ có sách báo, ti vi, vi tính mà còn có các trò chơi như bi-a, cờ tướng... Tìm hiểu chúng tôi được biết, với tinh thần “Đơn vị là nhà” nên mọi cán bộ, nhân viên Kho K3 luôn phát huy tính tự giác, năng động, sáng tạo trong việc hiến kế xây dựng môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp. Nhiều công trình văn hóa ra đời từ ý tưởng, công sức của cán bộ, nhân viên như: Nhà nấm, khu thể thao giải trí, khu nhà nghỉ giữa ca… Được biết, những công trình này xuất phát từ các đợt thi đua đột kích chào mừng các sự kiện quan trọng, còn những chậu cây cảnh và bàn ghế đá là số tiền tiết kiệm từ việc liên hoan lên chức, thăng quân hàm của cán bộ, nhân viên đơn vị.

Niềm vui sau giờ làm việc của cán bộ, nhân viên Kho K3, Cục Kỹ thuật Quân khu 4.

Theo Trung tá Hồ Công Khánh, Chủ nhiệm Chính trị Kho K3 thì chính nhờ có môi trường văn hóa lành mạnh, chính quy đã tạo cảm giác sảng khoái hào hứng cho mỗi người làm việc và sáng tạo. Nhờ vậy mà những năm qua Kho K3 đã có hàng chục công trình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật thiết thực áp dụng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Từ các công trình sáng kiến đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân viên trong quá trình bảo quản, sửa chữa vũ khí, trang bị.

Mặc dù các phân kho đóng quân phân tán và đứng chân trên các khu vực khí hậu, thổ nhưỡng khắc nghiệt và một số doanh trại, kho xưởng lâu năm xuống cấp nhưng với sự nỗ lực của mọi cán bộ, nhân viên đơn vị, những năm qua, Kho K3 liên tục đạt danh hiệu đơn vị văn hóa và qua các đợt kiểm tra, hội thi đều được công nhận là đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Bài, ảnh: NGỌC THĂNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.