Khánh Vy kín đáo, Chao khoe vai trần lăng xê xu hướng áo dài Tết

Theo NTK Hà Duy, xu hướng áo dài Tết Nguyên đán 2024 là những item cách tân với gam màu trung tính, pastel. Các mẫu áo dài rộng, loại bỏ chi tiết chiết eo giúp người mặc thoải mái khi di chuyển, sinh hoạt ngày càng được ưa chuộng. Đây là các thiết kế có thể ứng dụng quanh năm, không chỉ được mặc duy nhất trong dịp đầu năm mới. ảo Nhi Lê, Lâm Thúy Nhàn hay Nguyễn Ly Diễm Mai là các tín đồ thời trang nhanh chóng nắm bắt xu hướng này. Ảnh: @nguyenlydiemmai.

Áo dài dáng rộng năm nay thường có phần tay lửng, khiến tổng thể trang phục trở nên thoáng mát hơn. Một số mẫu có tay áo được làm từ vải voan trong suốt, tạo hiệu ứng trong mờ, đem đến khoảng hở cho outfit đón xuân. NTK cũng cho biết khi may đo áo dài, các nhà tạo mẫu đều phải điều chỉnh các yếu tố như kiểu dáng, chất liệu sao cho phù hợp với khí hậu dịp Tết Âm lịch. Ví dụ, đối với thời tiết ấm áp, vải voan, linen đặc biệt được lòng người mặc. Ảnh: @renbytee.

Mùa thời trang áo dài năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi của các gam màu pastel. Trong đó, hồng pastel là màu được ánh Vy, Phượng Vũ hay Ngọc Thảo lựa chọn. Các tín đồ thời trang này nhanh chóng nắm bắt xu hướng màu Peach Fuzz (hồng đào) được Pantone lựa chọn là màu sắc của năm 2024. Những tà áo dài hồng trơn hoặc thêu họa tiết hoa lá báo hiệu mùa xuân về. Ảnh: @khanhvyccf.

Ngoài ra, tông pastel thường tượng trưng cho sự nền nã, dịu dàng, lãng mạn, đặc biệt phù hợp với dịp Tết Nguyên đán ấm áp, bình an. Đối với những tà áo dài pastel, người mặc có thể chọn quần đi kèm đồng màu với áo hoặc có màu rực rỡ, nổi bật hơn. Trong khi Ngọc Thảo chọn quần đỏ rực, Khánh Vy lại diện chiếc quần hồng Barbie nổi bật, thu hút sự chú ý. Có thể thấy, các tín đồ thời trang này đều ưu tiên những gam trong cùng một khối màu trên color wheel. Ảnh: @ngocthao_official, @phuong.thephoenix.

Áo dài cổ yếm là sự kết hợp giữa 2 trang phục truyền thống, bao gồm áo dài và yếm đào. Các thiết kế này giúp người mặc khoe khéo xương quai xanh quyến rũ và võng lưng gợi cảm. Chao, Bùi Tường Vân và Phượng Vũ đồng loạt lăng xê loạt áo dài với phần cổ yếm buộc dây. Tôn vinh đường nét trên cơ thể người phụ nữ Việt là tinh thần của các thiết kế này. Áo dài cổ yếm cũng đặc biệt phù hợp với các tín đồ thời trang sinh sống tại khu vực có thời tiết nóng bức dịp lễ Tết. Ảnh: @_whynotchao_.

Các chi tiết cắt xẻ, tua rua lạ mắt đem đến luồng gió mới trong lĩnh vực thời trang áo dài năm nay. Xuất hiện trong cùng một khung hình, Mit diện chiếc áo dài trễ vai, để lộ xương quai xanh quyến rũ, cổ cao thanh mảnh, còn Hạt Mít lại chọn tà áo đỏ rực 2 dây. Các chi tiết tua rua, nơ, ruy băng cũng được bổ sung, gia tăng điểm nhấn cho loạt thiết kế này. Sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại chính là tinh thần mà các set trang phục này mang lại. Ảnh: @_hatmitmit_.

Tương tự, Linh Chi cũng chọn chiếc áo dài với những chi tiết mới lạ. Bên cạnh phần cổ tay loe, chiếc choker đỏ nối liền với trang phục cũng giúp bộ đồ truyền thống trở nên thời thượng, phù hợp với các xu hướng thịnh hành hiện nay hơn. Khi diện áo dài phá cách, người mặc cũng có thể bổ sung những món phụ kiện thể hiện sự sáng tạo như kính mắt tròn, túi cói, bông tai bản lớn. Các chi tiết “nhỏ nhưng có võ” này giúp các tín đồ thời trang nhanh chóng nâng tầm bộ đồ, đem đến sự mới mẻ cho trang phục đón xuân. Ảnh: @lynhci_.

Linh Vũ