Khai mạc 'Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023' tại huyện Sóc Sơn

Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”.

Sự kiện là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là dịp để chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Sự kiện đã được tổ chức thành công tại huyện Đông Anh (30/4-1/5), huyện Ba Vì (6-9/7), huyện Sóc Sơn (28/9-1/10) và sẽ tiếp tục diễn ra tại huyện Đan Phượng trong thời gian tới.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn cho biết: “Có thể khẳng định thế mạnh của huyện Sóc Sơn là phát triển nông nghiệp, dịch vụ, du lịch. Tuy nhiên, để phát triển nông nghiệp theo hướng vùng sản xuất chuyên canh an toàn, hữu cơ, huyện Sóc Sơn phải thực hiện rất nhiều giải pháp trong đó cần chú trọng Chương trình OCOP - Mỗi xã một sản phẩm. Vì OCOP là một chứng nhận, là một “dấu hiệu” để người tiêu dùng nhận biết đây là sản phẩm có chất lượng, an toàn với sức khỏe”.

Hội chợ có quy mô khoảng 160 gian hàng, hơn 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, OCOP tiêu biểu của huyện Sóc Sơn, của thành phố Hà Nội và 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong các ngày diễn ra Festival, Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức chương trình trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Lễ hội Gióng Đền Sóc - Sóc Sơn - Vùng sáng tâm linh”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trình chiếu, giới thiệu về toàn bộ các quy hoạch phát triển của huyện. Ngoài ra, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như Hội thi nấu cơm dân gian và trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà; kéo giò hoa tre; têm trầu cánh phượng; chương trình văn nghệ "Dấu ấn tuổi trẻ"; chương trình múa lân, ca hát, dân vũ Đêm Trung Thu; trình diễn nặn tò he dân gian; thêu tranh, làm tranh gạo...

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.

"Tham gia Festival nông sản Hà Nội tại Sóc Sơn, tôi mong muốn giới thiệu các sản phẩm của mình tới người tiêu dùng, góp phần đưa các sản phẩm chất lượng tốt của quê hương Sóc Sơn đến các vùng miền trong cả nước", chị Trần Thị Thuần (một chủ gian hàng tại hội chợ) chia sẻ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 28/9-1/10 tới tại Sân vận động trung tâm, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội; mở cửa miễn phí cho người dân tới tham quan và mua sắm.