Kết nối giao thương, mở ra cơ hội

Sáng 24-5, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng Hội Doanh nhân trẻ ánh Hòa phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”. Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh trẻ Việt Nam.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng của doanh nghiệp Khánh Hòa tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Xúc tiến thương mại thực chất, hiệu quả

Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024” được tổ chức tại Khánh Hòa là dịp để các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trẻ Khánh Hòa và các tỉnh trong khu vực kết nối, tạo nên hệ sinh thái riêng về sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm trong tầng lớp doanh nhân trẻ. Chương trình có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu, doanh nhân, DN với 150 gian hàng; không chỉ là sự giao thương, kết nối giữa hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên mà còn trên cả nước. Chương trình tập trung vào các hoạt động chuyên sâu về xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; đồng thời ứng dụng các công cụ truyền thông mới trên nền tảng số nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá cho các DN tham dự.

Ra mắt Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

Ông Đặng Hồng Anh cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sự tham gia của gần 19.000 hội viên. Các DN hội viên tạo doanh thu hàng năm hơn 40 tỷ USD (đóng góp gần 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động. Năm 2024 và những năm tiếp theo, Trung ương Hội và hội doanh nhân trẻ của các địa phương chủ trương đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các DN trong và ngoài hội; từ đó hỗ trợ các DN tích cực mua, bán, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, phát triển ngành nghề, quy mô sản xuất, kinh doanh của các DN hội viên. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới. “Chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương được tổ chức tại Khánh Hòa được xem là mô hình điểm để Trung ương Hội tuyên truyền, nhân rộng triển khai tại các khu vực, địa phương trong cả nước. Vì vậy, tôi rất mong mô hình hoạt động này sẽ được các hội địa phương, khu vực triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới và chúng ta sẽ hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô vươn tầm khu vực khi vị thế của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế đang ngày càng được khẳng định. Từ sự kết nối sẽ tạo nên một hệ sinh thái đủ mạnh trong cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam, tạo đà phát triển vững chắc cho DN hội viên trong tương lai”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Đặc biệt, trong chương trình này, Ban tổ chức đã có sự thay đổi hình thức kết nối. Theo đó, các DN, doanh nhân tham dự chương trình có cơ hội kết nối trực tiếp bàn bạc việc hợp tác. Các gian hàng trưng bày tại chương trình minh họa thêm cho sản phẩm và các thế mạnh của DN. Bên cạnh đó, bằng việc áp dụng công nghệ số, thông qua livestream của Báo Khánh Hòa trên các nền tảng mạng xã hội, mỗi DN có thời gian để giới thiệu trực tiếp về DN, sản phẩm và các lĩnh vực cần hợp tác đến các DN tại chương trình và các DN trong nước cũng như quốc tế. Mỗi gian hàng trưng bày đều được gắn mã QR để các DN khác có thể quét vào tìm kiếm thông tin cụ thể. Thông qua phần mềm của Ban tổ chức, doanh nhân sẽ dễ dàng kết nối trực tiếp với nhau để xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết, Ban tổ chức đã có những thay đổi trong kết nối, đưa việc xúc tiến thương mại trở nên thực chất, hiệu quả. Thông qua việc xúc tiến thương mại, kết nối giao thương nhằm gắn kết tinh thần doanh nhân trẻ; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để hội viên tìm hiểu ngành nghề kinh doanh của nhau, tìm kiếm đối tác, tăng cường cơ hội kết nối giao thương, huy động tối đa nguồn lực của mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam theo phương châm “Người hội dùng hàng hội”.

Mở rộng hợp tác

Tham gia chương trình, các DN hội viên Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa với tư cách chủ nhà đã tạo được ấn tượng thực sự với các DN trong cả nước. Trong đó, các sản phẩm đặc trưng, mang giá trị thương hiệu của địa phương, như: Trầm hương Khánh Hòa, yến sào của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, nước mắm 584 Nha Trang, rong nho của DT Group, sầu riêng Khánh Sơn, xoài Cam Lâm, cà phê Mê Trang… được rất nhiều DN quan tâm.

Ông Lê Hữu Hoàng tham quan gian hàng tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, bên cạnh các sản phẩm thế mạnh, DN hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa còn có nhiều lợi thế với các DN uy tín, phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch, vận tải, logistics, viễn thông, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng… “Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa mong muốn xuất khẩu các sản phẩm, đẩy mạnh các dịch vụ thế mạnh để góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình xúc tiến thương mại lần này sẽ tạo ra các liên kết và nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, DN trong cả nước. Từ đó, mang sản phẩm đặc trưng của Khánh Hòa, thương hiệu uy tín Khánh Hòa đến với bè bạn bốn phương, nhằm đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu và mang lại giá trị kinh tế cho địa phương” - ông Hải cho biết.

Nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức livestream bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Ông LÊ HỮU HOÀNG - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, liên kết với các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước cũng như quốc tế. Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh bạn, các DN, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, Khánh Hòa luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Nông nghiệp; công nghiệp chế biến; thương mại, dịch vụ và thế mạnh là du lịch… Đến với Khánh Hòa, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện hiệu quả, thành công các dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai. Chúng tôi mong muốn cộng đồng DN, doanh nhân thực sự là trung tâm, là chủ thể trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đóng góp những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế đóng góp vào thành công chung của đất nước.

Nhiều kết nối, hợp tác được thiết lập

Trong Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh nhằm cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung hợp tác trong tương lai. Dịp này, các DN đã ký kết hợp tác, cụ thể: Công ty Cổ phần Đầu tư UP Việt Nam đã ký kết với các DN của Khánh Hòa gồm: DT Group, Công ty Thiết bị Khách sạn - Nhà hàng Phahoko, Công ty TNHH Yến sào Khang, Công ty TNHH Ana Khánh Hòa; 2 DN của Khánh Hòa là Công ty TNHH Yến sào Khang đã ký hợp tác với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Dịch vụ Hàng không Hải Trần, Công ty Cổ phần Năng lượng Cyra ký kết hợp tác với Công ty TNHH MaiHi Việt Nam.

Thành lập Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa

Tại chương trình, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa ra mắt với 5 thành viên sáng lập. Đây là các doanh nhân trẻ tại Khánh Hòa, tương đối nổi trội trong hoạt động ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động thương mại, kết nối cũng như cung cấp thông tin sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua môi trường thương mại điện tử, đa dạng các phương thức bán hàng, hình thức thanh toán… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Câu lạc bộ có vai trò là cầu nối, kết nối và xúc tiến thương mại cho các hội viên, DN trong và ngoài Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

ĐÌNH LÂM - CÔNG ĐỊNH