Cắt dây thần kinh để làm chân thon - phương pháp làm đẹp rùng rợn của giới trẻ

Ảnh minh họa

Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày một tăng cao, khi các công nghệ, xu hướng làm đẹp mới thêm nở rộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể cảm nổi một số xu hướng thẩm mỹ lạ đời của giới trẻ, khiến không ít người phải rùng mình và khó hiểu ni.

Nhiều cô gái thậm chí hy sinh sức khỏe của bản thân để đổi lấy một diện mạo được cho là thời thượng và hợp thời. Điển hình mới đây nhất là blogger Chen, nổi đình đám trên mạng xã hội xứ Trung, đã có một phen dậy sóng khi phẫu thuật đôi tai bình thường thành đôi tai yêu tinh.

Cụ thể, hot blogger này chia sẻ hình ảnh sau ca phẫu thuật để có được đôi tai nhỏ nhắn. Cô tự hào cho biết "Tai yêu tinh giúp tôi trông trẻ trung hơn rất nhiều. Với vành tai được kéo dài, khuôn mặt tôi trở nên nhỏ nhắn, đường nét thanh thoát hơn".

Chưa biết đẹp đến đâu mà đôi tai yêu tinh của cô nàng này đã là chủ đề tranh cãi dữ dội giữa cộng đồng mạng. Người khen cũng có mà người chê cũng quá nhiều.

Nữ hot girl này bị chỉ trích vì tạo nên một đôi tai biến dị và tự cho là đẹp.

Hay mới đây, xu hướng làm thon gọn chân của giới làm đẹp cũng làm người xem phải ổi óc vì quá nguy hại đến sức khỏe. Cụ thể, đó chính là phương pháp "phong bế bắp chân". Theo đó, khách hàng sẽ được cắt bỏ một số dây thần kinh kém quan trọng ở bắp chân, dần dần các cơ bắp sẽ yếu và teo dần giúp chân nhỏ và thẳng hơn.

Những trường hợp làm đẹp rùng rợn này đã làm cho bác sĩ Zeng Chun, Phó Giám đốc Khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao, Bệnh viện Liên kết 3 của ĐH Y Nam, cho biết ông thực sự rất sốc khi nghe tin một cô gái đã cắt bỏ một số dây thần kinh ở chân để có bắp chân trông gầy hơn.

Hàng loạt cô gái khóc thét vì cắt dây thần kinh ở chân để làm thon gọn chân.

Phương pháp làm đẹp này đến các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng sốc và không thể tin được vào mắt mình.

Chưa biết có đẹp hay không, nhưng những phương pháp làm đẹp này nhất định sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người thực hiện. Vì vậy đừng nên chỉ tin vào những phương pháp quảng cáo hay một người có sức ảnh hưởng trên mạng chia sẻ mà đánh đổi quá lớn.

Đối với người nổi tiếng hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, khi thực hiện hoặc trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ cần phải cẩn thận. Không nên tuyên truyền hay quảng cáo một cách bất chấp để ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và thể trạng của mỗi người.

Những phương pháp làm đẹp lạ lùng ngày càng được quảng bá một cách tràn lan, thiếu kiểm định.

Những cô gái vì quá tin và muốn đẹp nên đã bất chấp nguy hiểm của bản thân.

Theo Sana (phunuvietnam.vn)