Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Châu Thành: Tích cực hỗ trợ phong trào khởi nghiệp của thanh niên

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Nguyễn Thị Kim Tuyền trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho TN.

Nhằm khơi dậy và phát huy khả năng sáng tạo, tạo sân chơi khoa học, trí tuệ và bổ ích cho thanh thiếu nhi; tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến, hiến kế hoặc giải pháp cụ thể, thiết thực trong các đối tượng thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực để triển khai thành những hoạt động có ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương Châu Thành “Văn minh, hiện đại và phát triển”; Hội LHTN các cấp đã triển khai Cuộc vận động “Mỗi thanh niên 1 ý tưởng sáng tạo” và ứng dụng khoa học công nghệ trong lao động sản xuất.

Kết quả, đã thu được 5.051 ý tưởng của HV-TN, tổ chức Cuộc thi “Ngày hội ý tưởng sáng tạo” nhằm tạo điều kiện cho các bạn HV-TN phát huy tinh thần sáng tạo trên các lĩnh vực. Qua đó, đã thu được 206 ý tưởng sáng tạo và 98 sản phẩm sáng tạo, hỗ trợ hiện thực hóa 46 ý tưởng, sáng kiến.

Bên cạnh đó, Hội LHTN huyện còn tham mưu Huyện đoàn ra quân hưởng ứng “Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền xây dựng văn hóa công vụ, sử dụng tài khoản thanh toán điện tử”, “Diễn đàn nâng cao năng lực số” từ huyện đến cơ sở đã hỗ trợ 6.310 HV-TN tiếp cận, sử dụng các hình thức trợ giúp pháp lý, dịch vụ pháp luật, thực hiện các thủ tục hành chính; trên 18.177 HV-TN sử dụng tài khoản thanh toán điện tử.

Ngoài ra, Hội LHTN huyện thành lập Câu lạc bộ đầu tư khởi nghiệp với nhiệm vụ thường xuyên trao đổi, chia sẻ, kiến thức, kinh nghiệm, tìm kiếm nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp hỗ trợ các dự án khởi nghiệp kết nối với các quỹ khởi nghiệp mà HV-TN dễ tiếp cận như: Quỹ hỗ trợ TN khởi nghiệp huyện Châu Thành, Quỹ hỗ trợ TN khởi nghiệp tỉnh ền Giang.

Nhằm đa dạng hóa hình thức kết nối cung cầu lao động, đẩy mạnh cung cấp, phổ biến thông tin thị trường lao động, qua đó tạo việc làm bền vững cho người lao động. Hằng năm, Hội LHTN huyện phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn việc làm và tư vấn xuất khẩu lao động được 8 cuộc với sự tham gia của hơn 1.020 HV-TN đang có nhu cầu về việc làm, tổ chức giới thiệu tìm việc làm cho 16.447 lượt HV-TN, qua đó 5.322 TN có việc làm ổn định. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục làm hồ sơ vay vốn để giải ngân cho đoàn viên, HV-TN, sinh viên để hỗ trợ TN phát triển kinh tế. Tính đến nay, toàn huyện có 35 Tổ tiết kiệm và vay vốn tại 23/23 đơn vị trực thuộc, quản lý 1.248 hộ vay với tổng dư nợ là 42,36 tỷ đồng.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp trong TN, Hội LHTN huyện sẽ thường xuyên theo dõi, nắm bắt nguyện vọng của HV-TN để định hướng tư vấn nghề nghiệp phù hợp; hỗ trợ những ý tưởng, mô hình khởi nghiệp có tiềm năng phát triển bền vững; giới thiệu các nguồn vốn để TN có điều kiện khởi nghiệp... nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của TN trong phát triển kinh tế địa phương.

THIÊN LÝ