Giá vàng hôm nay 19/7: Đầu tuần vàng tăng như dự báo?

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,85-57,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng ở mức cao 56,80-57,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 51,58-52,18 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng 9999 thương hiệu NPQ vẫn giữ trên mốc 52 triệu đồng khi được niêm yết 51,35-52,05 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Sau ba tuần tăng liên tiếp, giá vàng trong nước chững lại. Ảnh minh họa

Trong mấy phiên vừa qua, biên độ dao động của giá vàng trong nước đã rộng ra có phiên lên tới 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Cả tuần, giá vàng SJC không thay đổi so với mức giá chốt tuần trước; Giá vàng Doji tăng 150 nghìn đồng; Giá vàng Rồng Thăng Long cũng không thay đổi so với tuần trước. Còn giá vàng NPQ tăng nhẹ 50 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Giới phân tích cho rằng, áp lực lạm phát tăng lên cao chưa từng thấy đang là lực đẩy tốt cho giá vàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng vẫn duy trì quan lạm phát cao hơn chỉ là nhất thời và dự kiến sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ trong tương lai gần.

Adrian Day, chủ tịch quỹ Adrian Day Asset Management, cho biết ông vẫn lạc quan với vàng vì đây vẫn là một tài sản hấp dẫn khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang quay lại mua vàng.

Giá vàng thế giới vẫn ở vùng giá cao nhất 1 tháng

Ngược lại, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, lưu ý rằng sau khi tăng lên mức cao nhất trong một tháng ở giữ tuần trước, vàng sẽ chịu áp lực bán kỹ thuật sau khi giá không thể vượt qua mức trung bình động 50 ngày là 1.837USD/ounce.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analytics, cho rằng mức giá quan trọng cần theo dõi là 1.752 USD/ounce. Nếu mức giá này bị phá vỡ, vàng có thể sẽ kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 3 là dưới 1.700 USD/ounce.

Trước đó, theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng giảm nhẹ so với khảo sát tuần trước.

Cụ thể, tuần này có 56% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 19% chuyên gia nào ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập đã tăng lên 25%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn có 67% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 17% dự đoán giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, giá vàng thế giới đã giảm mạnh trong phiên thứ Sáu và không thể phục hồi lại ngưỡng 1.830 USD cho tới cuối tuần. Chốt tuần giao dịch vừa qua, giá vàng thế giới đóng cửa tại 1.813,20 USD/ounce, đánh dấu phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp dù mức tăng khá khiêm tốn với 0,2%.

C.Sơn