Hội chợ Khoa học của học sinh trường Ams thu hút với hoạt động trải nghiệm ngành nghề

Science Fair là hoạt động hấp dẫn với các bạn trẻ có niềm đam mê khoa học

Qua 6 mùa tổ chức thành công, SF là một trong những sự kiện có chủ đề về khoa học thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi năm, là lựa chọn đáng tin cậy của các gia đình cũng như các bạn trẻ. Với những thí nghiệm khoa học đa dạng do chính các học sinh chuẩn bị, SF không ngừng nỗ lực đổi mới, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia.

Hội chợ khoa học năm nay xây dựng nên một thành phố độc đáo với nhiều thí nghiệm mới, cũng như cho phép người tham gia trải nghiệm nhiều ngành nghề tại đây.

Bên cạnh khu trải nghiệm nghề nghiệp cũng như hơn 60 thí nghiệm lần đầu được giới thiệu, khách tham gia SF 2024 còn có cơ hội được trải nghiệm không gian giao lưu sôi nổi với các hoạt động giải trí, trò chơi tương tác, hay tự mình tạo ra các sản phẩm từ vật liệu quen thuộc...

Theo Đặng Minh Thư (lớp 11 Hóa 2 THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - đồng Trưởng ban tổ chức: "Thông qua triển lãm, chúng em hi vọng có thể giúp khoa học được tiếp cận một cách gần gũi và đơn giản hơn thông qua các trò chơi liên kết với các kiến thức khoa học thực tiễn. Đây cũng là một đặc điểm mới lạ và khác biệt của Science Fair so với các sự kiện khác của CLB, đó là tập trung đầu tư vào trải nghiệm thực tế bên cạnh các thí nghiệm khoa học đặc sắc, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho các em nhỏ."

SF luôn mong muốn có thể thực hiện trọn vẹn sứ mệnh lan tỏa tình yêu khoa học đến với cộng đồng. Sự hòa hợp giữa những kiến thức sách vở và hoạt động thực tế cũng phần nào đưa bài vở tại trường học gần hơn với cuộc sống.

Toàn bộ các thí nghiệm và hoạt động đều do các học sinh lên ý tưởng. Đặc biệt, khu trải nghiệm các ngành nghề thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia.

Dưới đây là một số hình ảnh tại SF 2024- một hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi CLB Khoa học, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam:

PV - Ảnh: NVCC