Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 (Nguồn: BTC).

Vào đầu tháng 2/2024, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội (Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) đã phê duyệt dự án cộng đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt Nam" và tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam" năm 2024.

Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Mạnh Hà – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: Cuộc thi Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 được đánh giá là sự kiện văn hóa du lịch truyền thông nghệ thuật nổi bật trong năm, đồng thời cũng là nơi tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt trong thời kỳ hội nhập, phát triển. Với vai trò là Trưởng Ban tổ chức, tôi mong muốn tìm ra được gương mặt đại diện của ngành văn hóa du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh, du lịch Việt với khắp bạn bè 5 châu.

Cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam là cuộc thi được Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội phối hợp với Hội Thông tin Khoa học và công nghệ - Công ty truyền thông Green Hope tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch không chỉ ở chính thành phố nơi tổ chức mà còn là toàn thế giới. Đây cũng là cơ hội mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam với cách tổ chức và tiếp cận đa phương tiện, đa nền tảng - đặc biệt là việc phát triển về lĩnh vực khoa học công nghệ. Các thí sinh không chỉ được tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, mà còn được trải nghiệm những phong tục tập quán, khám phá những nét đặc sắc trong trong ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Trên “Hành trình đi qua các miền di sản”, các điểm đến du lịch - văn hóa và con người của Việt Nam được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ban Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam bao gồm: Tiến sĩ Đỗ Ngọc Văn – Viện trưởng Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội (Bộ Khoa học công nghệ), NSND Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoa hậu quốc tế Việt Nhật Phạm Thiên Nga….

Đại diện Hội đồng Ban Giám khảo và Hội đồng Ban cố vấn của cuộc thi, người đẹp Võ Diệu Thảo – Nữ hoàng doanh nhân Châu Á và Nguyễn Ngọc Lan – Hoa hậu tài sắc thế giới chia sẻ: “Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam năm 2024, với vai trò tìm kiếm gương mặt đại sứ quảng bá - đại diện hình ảnh cho cuộc thi, dự án phát triển văn hóa, du lịch cộng đồng trên cả nước. Đồng thời với thời gian đương nhiệm sẽ thực hiện chuỗi quảng bá văn hóa du lịch tại tỉnh nhà với các hình ảnh du lịch mang đậm văn hóa bản sắc Việt, thắng cảnh, kỳ quan Việt Nam”.

Hiện nay, Việt Nam đang phát triển theo xu hướng du lịch xanh. Vì vậy, cuộc thi này cũng tập trung vào các nội dung kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững. Thông qua đó, Ban tổ chức cũng hy vọng sẽ tìm ra những thí sinh đẹp cả hình thể lẫn tâm hồn để cùng chung tay quảng bá phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh của Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Cuộc thi đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện thành phố Đà Nẵng… và hơn hết là sự cổ vũ mạnh mẽ lớn lao đối với Ban tổ chức. Đó không chỉ giúp Ban tổ chức dễ dàng tuyển sinh, dễ dàng triển khai sự kiện mà còn là dấu hiệu tốt đẹp cho sự gắn kết cộng đồng khối trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và xã hội. Cũng trong khuôn khổ, đó còn cho thấy sự phát triển và thăng tiến của Việt Nam trong lĩnh vực kết nối, giao lưu, giao thương gắn với quảng bá văn hóa, nghệ thuật, du lịch.

Toàn cảnh buổi lễ.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến một cơ hội để tôn vinh sự nghiệp và thành tựu của các người đẹp không chỉ ở Việt Nam mà toàn Châu Á. Đồng thời tạo ra một sân chơi, cơ hội giao lưu, học hỏi cho các nữ doanh nhân trẻ tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, phát triển sự nghiệp kinh doanh trong tương lai, hướng tới các sự kiện tương tự, tiếp theo – trong một tinh thần hữu nghị và tích cực nhất.

Chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng từ ngày 15-20/07/2024 và được truyền hình trực tuyến trên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài truyền hình địa phương và fanpage cuộc thi. Các thí sinh tham dự sẽ gửi hồ sơ về email: [email protected] hoặc liên hệ hotline: 0932 585431.

Anh Thư