Hồ sơ 10-K của Meta cảnh báo Mark Zuckerberg có nguy cơ mất mạng

Mark Zuckerberg bị thương vì tập võ tổng hợp.

Meta mới đây cảnh báo các nhà đầu tư trong hồ sơ gửi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) rằng việc Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg yêu thích các hoạt động mạo hiểm gây ra "nguy cơ bị thương nặng và tử vong", theo The New York Post.

Cảnh báo lần đầu tiên được đưa vào phần "các yếu tố rủi ro" trong hồ sơ 10-K của Meta - một báo cáo toàn diện về các hoạt động của gã khổng lồ công nghệ trong suốt năm 2023.

Zuckerberg hiện tham gia nhiều môn thể thao mạo hiểm bao gồm tàu lượn và võ thuật tổng hợp. Ông chủ Meta đã bị rách dây chằng khi tập luyện võ tổng hợp vào tháng 11 năm ngoái.

Ông đã đăng một bức ảnh lên Instagram cho thấy mình nằm trên giường bệnh với chân trái được băng bó và đeo nẹp chân hỗ trợ.

Zuckerberg còn theo đuổi môn jiu-jitsu (nhu thuật) trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 và đã chia sẻ những bức ảnh về vóc dáng săn chắc mình có được nhờ các buổi tập luyện. Ông đã giành được huy chương vàng và bạc tại giải đấu jiu-jitsu của Brazil vào tháng 5/2023.

Ông chủ Meta yêu thích rất nhiều trò mạo hiểm.

Người sáng lập Facebook cũng đam mê lướt sóng và được cho đang nỗ lực lấy bằng phi công.

Theo hồ sơ của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, ông bố 3 con này đã lấy được chứng chỉ phi công vào năm ngoái. Hồ sơ gửi SEC của Meta cũng nhắc đến việc Zuckerberg đã hoàn thành khóa học để trở thành phi công được chứng nhận, liệt kê những thú vui nguy hiểm của ông gồm "các môn thể thao chiến đấu, thể thao mạo hiểm và hàng không giải trí".

Hồ sơ 10-K cũng cảnh báo rằng nếu có bất trắc xảy ra trong khi Zuckerberg đang lướt sóng, đấu kiếm hoặc bay, thì "có thể có tác động bất lợi đáng kể đến hoạt động của Meta".

"Chúng tôi hiện phụ thuộc vào các dịch vụ và hiệu suất liên tục của nhân sự chủ chốt của mình, bao gồm cả Mark Zuckerberg", hồ sơ cho biết thêm.

Cảnh báo này không có trong hồ sơ 10-K năm 2022 của Meta.

Lê Vy

Ảnh: Mark Zuckerberg/Instagram