HLV Slovakia chê đội tuyển Anh, ám chỉ đối phương đá hèn

Slovakia đã gây ra vô vàn khó khăn cho Anh

“Các chàng trai đã làm việc chăm chỉ và làm chính xác những gì tôi yêu cầu” HLV Francesco Calzona nói trên Sky Sport Italia. “Chúng tôi đã cho phép họ được chơi bóng nhiều hơn một chút trong hiệp 2, nhưng đó là điều có thể dự đoán trước một đội hình có chất lượng như thế này.

Trong hiệp phụ, chúng tôi đã tạo ra thế trận một chiều. Chúng tôi đã ép họ phải lùi về bảo vệ khung thành và họ chỉ biết chống đỡ”.

Ngoài ra, HLV Francesco Calzona cũng tố thủ thành Pickford của Anh cố tình câu giờ, làm trì hoãn các pha tấn công của Slovakia. Và theo nhà cầm quân này, với một tập thể toàn sao như Anh thì nó chứng tỏ Tam sư đã sợ họ.

“Tôi tức giận vì trọng tài chỉ cho bù giờ 1 phút (ở hiệp phụ), đặc biệt là sau những pha bóng của thủ môn đội họ. Tôi không thích cách ban điều hành trận đấu làm việc chút nào. Nhưng đó chắc chắn không phải lý do khiến chúng tôi thua", ông Calzona nói.

HLV Calzona cho rằng Anh đã sợ Slovakia

"Chúng tôi thua vì một vài khoảnh khắc mất tập trung, nhưng rõ ràng là tôi rất tự hào về đội bóng của mình vì chúng tôi đã chơi thứ óng đá tích cực. Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời và tôi nghĩ người hâm mộ Slovakia sẽ tự hào về điều đó.

Chúng tôi cũng tự hào vì đã buộc một đội tuyển mạnh như phải chống trả trong hiệp phụ. Điều này có nghĩa là họ sợ chúng tôi. Chúng tôi xứng đáng đi tiếp”, Calzona nói.

Có lẽ những thống kê cũng phần nào ủng hộ HLV Calzona. Trong hiệp phụ, kiểm soát bóng gần gấp đôi đối thủ (63% so với 37%). Họ dứt điểm gấp đôi (7 so với 3). Nhưng thực tế, giống như những gì Anh đã thể hiện ở 90 phút chính thức, Slovakia cũng không tạo ra cơ hội rõ ràng.

Những gì họ có chỉ là tình huống ở phút 105. Peter Pekarik đón đường căng ngang rất đẹp vào vòng cấm và dứt điểm. Tiếc rằng, cú sút nhanh một chạm của anh lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Và như vậy là chưa đủ để Slovakia phá vỡ giới hạn của mình. Họ chưa bao giờ lọt vào tứ kết một giải đấu lớn.

Đặng Lai