Hãy yêu bản thân trước, yêu đời để sau!

So với các bạn cùng trường, lớp thì mình tự nhận thấy bản thân vẫn còn một số hạn chế và cần phải trau dồi thêm nhiều kiến thức nữa. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy mỗi người đều có một thế mạnh và đam mê riêng; Vì thế nên mình không đem bản thân ra so sánh với bất kì ai cả. Mình đặt nguyện vọng sắp tới là thi đủ điểm vào ngành Kinh tế Quốc tế của trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mình cũng đã có những dự định riêng cho tương lai, bên cạnh học Đại học mình sẽ làm freelancer model, sau nữa thì mình muốn mở một shop thời trang và xa hơn nữa là một phòng trà cho bố mẹ quản lý. Đúng là mình không dám chắc sẽ hoàn thành 100% nhưng ít nhất mình đã dám đặt ra mục tiêu cho bản thân mình, và quyết tâm làm bằng được.

Nhiều người bạn hay hỏi mình làm sao để luôn yêu đời và tích cực như vậy thì mình trả lời rằng: “Hãy yêu bản thân trước, yêu đời để sau”. Mình luôn tâm niệm rằng ngay từ giây phút sinh ra đời mình đã là một cá thể duy nhất rồi, vậy nên hãy tự tin là chính mình. Biết sống cho bản thân, mặc nhiên bản thân bạn sẽ thấy yêu đời hơn rất nhiều, và sẽ biết yêu quý mọi người. Bên cạnh đó thì gia đình luôn là động lực to lớn nhất để mình cố gắng. Gia đình mình cũng đã có thời gian gặp khó khăn, cho nên mình càng cố gắng phấn đấu học tốt thi đỗ Đại học và thực hiện kế hoạch mà mình đã đề ra, để đỡ đần lo toan cho bố mẹ phần nào có cuộc sống thoái mái và được sống mạnh khỏe an vui không phải lo lắng vất vả vì mấy chị em mình.

Trong thời gian này mình vẫn dành thời gian nhiều nhất để ôn tập cho kì thi sắp tới, và mong ước đạt được kết quả tốt, vào được ngôi trường mình mong muốn. Tình hình dịch COVID-19 biến chuyển phức tạp cũng ảnh hưởng đến chúng mình rất nhiều. Gần nửa thời gian cấp ba của bọn mình là nghỉ dịch vậy nên tất cả học sinh đặc biệt là lớp 12 đều hi vọng tình hình dịch ổn định để bọn mình có thể đón một lễ tri ân cuối cấp trọn vẹn nhất. Luôn luôn ý thức phòng chống tránh dịch an toàn theo quy định của nhà nước.

Mình muốn dành những dòng thân thương tới hội bạn thân và tập thể lớp mình cố gắng hoàn thành tốt mục tiêu sắp tới là đỗ vào trường Đại học mình yêu thích và bắt đầu cho một cuộc sống sinh viên nhiều màu sắc của thanh xuân.

MAI PHƯƠNG