Hậu Giang khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh ậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, Hậu Giang xác định công tác xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số và chuyển đổi số là một trong ba nhiệm vụ đột phá theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02/12/2020 của Tỉnh ủy Hậu Giang về xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số và Khởi nghiệp tỉnh Hậu Giang 2024

Đến nay, Hậu Giang đã hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả các nền tảng dùng chung thiết yếu và Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý điều hành của các cấp chính quyền.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phát biểu khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Tuần lễ ển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước với các doanh nghiệp; cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyền đối số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đôi số, thúc đầy phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời, thông qua hoạt động này, địa phương có dịp quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp công nghệ vào Khu công nghệ số tỉnh Hậu Giang, góp phản tăng trưởng kinh tế số của tỉnh trong thời gian tới, người đứng đầu chính quyền tỉnh Hậu Giang kỳ vọng.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 thu hút 1.000 đại biểu tham dự bao gồm các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ các Bộ ngành trung ương; các cơ quan quản lý nhà nước; các Hiệp hội, Hội ngành nghề; các tổ chức, doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, và các tỉnh thành phố trong vùng.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 thu hút hàng ngàn đại biểu từ nhiều tỉnh, thành tham dự

Tham gia Tuần lễ lần này, Hội Tin học TPHCM đã huy động 150 đại biểu, khách mời, 20 gian hàng đến từ các tổ chức, doanh nghiệp là hội viên, đối tác đến Hậu Giang tham dự các chuỗi sự kiện của Tuần lễ.

Chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 sẽ có 6 hội thảo và 4 hoạt động bên lề, gồm: Hội thảo chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới công nghệ xanh, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững; chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; chuyển đổi số thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững; công nghệ mới thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp; Chuyển đổi số thúc đẩy bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên bền vững.

Nhiều hoạt động diễn ra tại Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Các hoạt động bên lề, gồm: Khu trải nghiệm và trưng bày Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày với 60 gian hàng. Trong đó, có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các sản phẩm OCOP và 20 gian hàng giới thiệu các thiết bị công nghệ, các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số uy tín đến từ các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp khắp cả nước.

Bên cạnh những hoạt động chính, trong khuôn khổ Tuần lễ còn có các hoạt động tham quan, kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh thực hiện công tác chuyển đổi số; cũng như các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Hội Tin học TPHCM đồng hành cùng tỉnh Hậu Giang tổ chức các sự kiện lớn về ngành công nghệ thông tin và Chuyển đổi số cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 24/5.

Minh Triết