Hậu Giang khai mạc Festival áo bà ba 2023

Tối 29-9, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Festival áo bà ba- Hậu Giang 2023. Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Festival áo bà ba là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh MINH TRUNG

Festival diễn ra từ ngày 29-9 đến ngày 1-10 với các hoạt động như thi vẽ tranh bằng công nghệ AI dành cho học sinh bậc Tiểu học và THCS với chủ đề “Hậu Giang của em”; giao lưu văn hóa “Áo bà ba xưa và nay”; triển lãm tranh với chủ đề “Chiếc áo bà ba xưa và nay”; trình diễn áo bà ba trên sông.

Đặc biệt là chương trình nghệ thuật với những chiếc áo bà ba do các người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên trình diễn được dệt, may từ tơ khóm Cầu Đúc.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ khai mạc. Ảnh MINH TRUNG

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết sự kiện Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang.

Đây sẽ là điểm hẹn khởi đầu, để mọi người có cái nhìn khác hơn về Hậu Giang, biết đến Hậu Giang nhiều hơn, từ đó cùng kết nối cho sự phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng thông tin qua gần 20 năm thành lập tỉnh, Hậu Giang luôn đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn. Đến nay, địa phương đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2022, lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh đạt 13,94%, đứng thứ tư cả nước và đứng thứ nhất ĐBSCL.

Sự kiện được diễn ra từ ngày hôm nay đến 1-10. Ảnh MINH TRUNG

Riêng 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng tiếp tục đạt 14,21%, vươn lên dẫn đầu cả nước, chỉ số năng lực cạnh tranh xếp thứ 12/63 tỉnh, thành, xếp thứ ba khu vực. Còn chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 20 cả nước, xếp thứ hai khu vực.

“Sự kiện Festival áo bà ba – Hậu Giang 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang, để mọi người có cái nhìn khác hơn về Hậu Giang, biết đến Hậu Giang nhiều hơn, để từ đó cùng kết nối cho sự phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế của tỉnh trong thời gian tới”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

CHÂU ANH