Lan tỏa tinh thần Tết, ý nghĩa của đoàn viên trẻ em

Bộ sách Tết 2024: Đọc sách ngày Xuân quây quần đón Tết sẽ là món quà ý nghĩa cho trẻ nhân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: ĐTB.

Nhằm giúp trẻ hiểu được văn hóa ết, ý nghĩa của sự đoàn viên, lòng biết ơn và tình yêu thương được tôn vinh trong dịp Tết, từ đó tiếp nối được những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình cũng như của dân tộc, bộ sách Tết 2024: Đọc sách ngày Xuân quây quần đón Tết mới được phát hành.

Với 3 cuốn sách nhỏ gọn, phong phú về thể loại: từ cổ tích đến truyện ngắn và thơ ca vần điệu, hình ảnh minh họa đẹp mắt, tươi sáng, nội dung được đầu tư…, bộ sách sẽ mở ra cánh cửa đưa trẻ bước vào thế giới văn hóa Tết nhiệm màu và nhân văn, truyền thống và hiện đại.

Cuốn Truyện cổ tích hay nhất về Tết đưa các bạn nhỏ bước vào thế giới cổ tích nhiệm mầu với rất nhiều câu chuyện thú vị và hấp dẫn về văn hóa Tết như: Sự tích Tết Nguyên Đán, Sự tích bánh chưng bánh dầy, Sự tích phong bao lì xì, Sự tích hoa thủy tiên, Sự tích Táo quân về trời, sự tích cây nêu ngày Tết, Truyền thuyết về tục hái lộc đầu năm…

Thông qua đó, các bạn nhỏ sẽ được giải đáp những thắc mắc về các phong tục năm mới, thêm hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền, những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Bộ sách Tết 2024: Đọc sách ngày Xuân quây quần đón Tết. Ảnh: ĐTB.

Qua những lời thơ rộn ràng, đầy vần điệu trong cuốn Thơ tết dành cho thiếu nhi, các em sẽ cảm nhận được không khí Tết đang gõ cửa thật gần. Đặc biệt, với thể loại thơ giúp trẻ tiếp cận được sự đa dạng của ngôn từ.

Sách cũng giới thiệu rất nhiều phong tục truyền thống ngày Tết: Chúc Tết ông bà, lì xì, xin chữ đầu năm, đi lễ chùa, món ăn Tết 3 miền….Từ đó giáo dục nhẹ nhàng cho trẻ hiểu về đạo hiếu “Uống nước nhớ nguồn” và những nét đẹp trong văn hóa Tết của người Việt.

Cuốn Tết ấm áp yêu thương gồm nhiều truyện ngắn với bối cảnh hiện đại và gần gũi, cùng lời văn nhẹ nhàng, xúc động mang đến những bài học có tính giáo dục tinh tế về tình yêu thương gia đình, sự quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh, bảo vệ môi trường và đề cao những giá trị ngày Tết như: sum họp, đoàn viên, biết ơn ông bà tổ tiên…

Với nội dung ý nghĩa, minh họa đẹp, biên soạn ngắn gọn, dạng thơ có vần điệu, giúp trẻ tiếp cận sự đa dạng phong phú của ngôn từ, có thể nói bộ sách Tết 2024: Đọc sách ngày Xuân quây quần đón Tết là một món quà ý nghĩa của tình yêu và tri thức, dành cho các bạn nhỏ vào dịp Tết 2024. Bộ sách sẽ góp phần lan tỏa tinh thần Tết, ý nghĩa của đoàn viên tới thế hệ tương lai, đồng thời giúp các em gieo trồng và nuôi dưỡng yêu thương cùng sự hiểu biết qua văn hóa Tết.

Minh Châu