Hàng trăm sinh viên Hà Nội tranh tài đọ sức tại cuộc thi làm đẹp

Các thí sinh tranh tài tại vòng thi chung kết. Ảnh: Khánh Huy

"Poly K-Beauty Contest" là cuộc thi do Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội tổ chức với mục tiêu tìm ra những gương mặt sáng giá trong ngành làm đẹp nói chung và nghề trang điểm nghệ thuật nói riêng, góp phần thúc đẩy và là nguồn động lực dành cho các bạn trẻ đam mê – theo học ngành làm đẹp phát huy sáng tạo và kĩ năng của mình.

Chia sẻ về cuộc thi, đại diện Cao đẳng FPT Polytechnic (Hà Nội) cho biết, cuộc thi Poly K - Beauty Contest là cơ hội để các bạn thí sinh nâng cao tay nghề, kết nối cơ hội, giao lưu và phát triển. Đồng thời, lứa thí sinh của cuộc thi năm nay vô cùng tài năng và sẽ là nguồn nhân lực tiềm năng cho ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trong tương lai.

100 thí sinh ở bảng thi nghề chăm sóc da có tổng điểm cao nhất từ vòng sơ loại của cuộc thi Poly K-Beauty Contest đã tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: chăm sóc da và chăm sóc cơ thể tại đêm Gala chung kết diễn ra vào ngày 11-12/4 tại Hà Nội.

Tại cuộc thi, 40 thí sinh đã bước vào ngày đầu tiên của vòng thi chung kết. Các thí sinh thực hiện bài thi theo hạng mục đã đăng ký với ban tổ chức gồm: thi thực hành da mặt và thi thực hành 1/2 nửa người trên.

Ở nội dung thi chăm sóc da mặt, các thí sinh cần phải thực hiện đúng quy trình với đầy đủ các bước như: làm sạch làm sạch sâu, massage mặt, đắp mặt nạ, dưỡng da, và dọn dẹp trong thời gian quy định là 90 phút. Ở nội dung thi chăm sóc da cơ thể, các thí sinh cần thực hiện kỹ thuật massage trên ½ mặt sau cơ thể gồm lưng và mặt sau chân phải của mẫu, trong quy định là 60 phút.

Bài dự thi của thí sinh ở bảng thi Trang điểm nghệ thuật với chủ đề “Makeup Fantasy” (thần tiên)

Một số tác phẩm dự thi hạng mục Face chart được trình diễn vào đêm chung kết cuộc thi

Hình ảnh thí sinh tập trung hoàn thiện phần thi tại hạng mục Chăm sóc da mặt

32 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng tìm ra được chủ nhân xứng đáng.

Kết quả chung cuộc, ở bảng thi nghề chăm sóc da, 2 thí sinh Nguyễn Thị Tâm ở hạng mục Chăm sóc da mặt và Đỗ Thị Hòa Linh ở hạng mục Chăm sóc da cơ thể xuất sắc vượt qua 98 thí sinh để đạt được giải Nhất.

Theo Ban Tổ chức, ở bảng thi nghề chăm sóc da, Quán quân sẽ giành được 5 triệu đồng tiền mặt; giả Nhì là 3 triệu đồng còn giải Ba 1 triệu đồng. Các thí sinh đạt giải đều sẽ nhận được thêm quà tặng giá trị kỷ niệm chương vinh danh.

Ở bảng thi Nghề trang điểm nghệ thuật, giải nhất gồm 2 triệu đồng tiền mặt, quà tặng và cúp vinh danh đã thuộc về 2 thí sinh là Phùng Thị Thu Phương với chủ đề “Makeup beauty” (Cô dâu/dự tiệc) và Nguyễn Kim Ngân với chủ đề “Makeup Fantasy” (thần tiên).

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên làm giàu kiến thức về nghề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, mà còn là cơ hội tiếp cận các chuyên gia trong ngành, các nhà tuyển dụng, tạo dựng các mối quan hệ cho sự nghiệp.

Bước ra từ cuộc thi, các thí sinh sẽ được tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như nâng cao các kiến thức chuyên môn trong các môi trường chuyên nghiệp của ngành chăm sóc sức khỏe. Poly K-Beauty được coi như một bước tiến dài của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nói riêng, Khối giáo dục của Tập đoàn FPT nói chung khi chính thức gia nhập lĩnh vực giáo dục, đào tạo ngành thẩm mỹ

Khánh Huy