Hà Nội: Thang máy chung cư cao cấp 'chết cứng', nhốt cư dân trong ca bin

Sáng 31/3, cư dân chung cư cao cấp 6th Element Tây Hồ Tây (ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh về sự cố mất điện khiến thang máy nhốt người bên trong.

Theo Zing, bà Linh Chi, cư dân chung cư cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 30/3, thời điểm này, toàn bộ các tòa nhà của 6th Element mất điện nội bộ, thang máy dừng đột ngột khi đang chở người bên trong cabin.

Lực lượng cảnh sát PCCC giải cứu các cư dân. (Ảnh: Zingnews)

Bà Chi cho biết thêm, tại thang của tòa M1, có hai mẹ con đang di chuyển thì thang dừng 'chết cứng' tại chỗ, nhốt cả 2 ở tầng 14. Trong khi đó, thang máy của tòa D thì vẫn hoạt động nhưng không mở cửa cho cư dân thoát ra, mà cứ tụt được một đoạn lại dừng.

Sự cố mất điện làm thang máy "chết cứng" tại chung cư 6th Element Tây Hồ Tây. (Ảnh: Báo Xây Dựng)

Các cư dân chung cư cho hay khi sự việc xảy ra, rất nhiều người đã cố liên hệ với ban quản lý (BQL) các tòa nhà, chủ đầu tư nhưng không thể kết nối. Đến cả nhân viên lễ tân cũng không thể liên lạc với cấp trên để tìm cách xử lý sự cố.

Vì quá sốt ruột khi có người mắc kẹt bên trong thang máy không có điện, cư dân đã phải gọi lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn để giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong.

Cùng đưa tin về vụ việc, trên Xây Dựng cho biết, sau gần 1 tiếng, hai mẹ con bị nhốt trong thang máy tại tầng 33 tòa M2 mới được đưa ra ngoài. Họ rất hoảng sợ, đặc biệt là đứa bé.

Đại diện BQL cho hay nguyên nhân sự cố mất điện được xác định là do hệ thống xử lý cháy nổ của tòa nhà.

"Khoảng 18h, hệ thống báo cháy nhận tín hiệu từ một căn hộ tầng 9, tòa nhà M2. Vì vậy, mạng lưới điện nội bộ của chung cư đã tự động ngắt theo thiết đặt an toàn ban đầu dẫn đến mất điện", đại diện BQL nói.

Theo BQL, hệ thống thang máy của chung cư khi bị ngắt điện tổng đột ngột sẽ tự động dừng và mở cửa ở tầng gần nhất hoặc di chuyển về tầng một. Nhưng khi sự cố tối 30/3 xảy ra, thang máy không hiểu sao lại "chết cứng".

Đại diện BQL cho hay đang cùng các nhà thầu, đặc biệt là nhà thầu cung cấp hệ thống thang máy để điều tra nguyên nhân sự cố.

Mời các bạn xem thêm video: Thang máy thường xuyên xảy ra sự cố ở Hà Nội

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Ánh Dương (t/h)