Hà Nội giảm số học sinh trái tuyến năm học 2024-2025

Giờ học của học sinh Trường tiểu học Thủ Lệ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.

Theo kế hoạch, Sở tăng cường chỉ đạo và kiểm tra công tác điều tra số trẻ ở từng độ tuổi tuyển sinh, phân tuyến hợp lý, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về tuyển sinh.

Tiếp tục thực hiện 5 rõ trong công tác tuyển sinh: rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh và số điện thoại đường dây nóng về tuyển sinh của các quận, huyện trên cổng thông tin điện tử của các trường, các phòng Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu thực hiện một số giải pháp có hiệu quả nhằm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp; tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày.

Đồng thời, tiếp tục áp dụng và cải tiến hình thức tuyển sinh trực tuyến trong tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025; phối hợp Công an Thành phố Hà Nội rà soát thông tin cư trú trong công tác đăng ký dự thi và tuyển được khoa học, bảo mật, an toàn, chính xác, khách quan, tạo thuận lợi cho nhân dân...