Hà Nội cử 16 chuyên gia hỗ trợ Bắc Giang dập dịch

Chiều 16/5, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho tập thể, cá nhân tại huyện Đông Anh có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại đây, lãnh đạo TP cũng thông tin nhanh về tình hình chống dịch và công tác hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND Hà Nội bày tỏ chia sẻ với các tỉnh, thành bạn đang có dịch bùng phát mạnh. Ông Ngọc Anh cho biết ngay khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở Bắc Giang, Thường trực Thành ủy đã quyết định hỗ trợ cho địa phương này vật lực, nhân lực để phục vụ chống dịch.

"Thành phố sẽ cử ngay 16 chuyên gia chống dịch hàng đầu để hỗ trợ cho Bắc Giang. Ngay trong chiều nay, các chuyên gia sẽ lên đường nhận nhiệm vụ khoanh vùng, truy vết, tư vấn tăng cường phương châm 4 tại chỗ để nhanh chóng dập dịch”, Chủ tịch UBND TP nói.

Ông Chu Ngọc Anh cho biết Hà Nội sẽ cử đoàn chuyên gia 16 người giúp Bắc Giang dập dịch. Ảnh: Đ.X.

Cùng với đó, Hà Nội đã hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm trên 10.000 mẫu, hỗ trợ điều điều tra truy vết, khoanh vùng toàn bộ khu công nghiệp Vân Trung gần 100.000 công nhân (nơi có 152 ca dương tính). Hà Nội cũng hỗ trợ Bắc Giang đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp.

Tính đến chiều 16/5, Bắc Giang dẫn đầu cả nước về số ca mắc Covid-19 với 314 trường hợp. Hầu hết ca bệnh đều liên quan các khu công nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng diễn biến dịch bệnh ở địa phương còn rất phức tạp nên tỉnh cần tập trung các nhiệm vụ để ứng phó hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ sẽ cử chuyên gia xuống giúp tỉnh thiết lập bệnh viện dã chiến để điều trị, cách ly các ca bệnh Covid-19.

Ngoài ra, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm công văn yêu cầu huy động y tế hỗ trợ, Bộ Y tế sẽ cử các y, bác sĩ từ Đà Nẵng, Hải Dương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đến chi viện, hỗ trợ trong khoảng một tuần.

Đây là những địa phương, cơ sở từng là điểm nóng của Covid-19 trong các đợt bùng phát dịch bệnh trước đó. Do đó, lực lượng y tế của 3 đơn vị trên sẽ có kinh nghiệm hỗ trợ Bắc Giang trong việc thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Sơn Hà