Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Trụ sở của Google ở New York (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn của ngày 18/4 cho biết Google thuộc sở hữu của Alphabet, đang sa thải một số lượng nhân viên không xác định, đánh dấu đợt cắt giảm mới nhất của gã khổng lồ công nghệ khi thực hiện giảm chi phí.

Người phát ngôn của Google cho biết việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ. Tuy nhiên không nêu rõ số lượng nhân viên bị ảnh hưởng cũng như các nhóm liên quan.

Một tỷ lệ nhỏ nhân viên sẽ chuyển đến các trung tâm mà công ty đang đầu tư, bao gồm Ấn Độ, Chicago, Atlanta và Dublin.

Việc sa thải nhân viên diễn ra sau một loạt đợt cắt giảm việc làm trên khắp Google cũng như ngành công nghệ và truyền thông trong năm nay, làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty phải vật lộn với tình trạng bất ổn kinh tế.

"Trong suốt nửa cuối năm 2023 và đến năm 2024, một số nhóm của chúng tôi đã thực hiện các thay đổi để trở nên hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn, loại bỏ và sắp xếp nhân sự của họ theo các ưu tiên lớn nhất về sản phẩm của họ," người phát ngôn nói thêm.

Theo báo cáo của Insider, nhân viên của một số nhóm của Google trong bộ phận tài chính và bất động sản đã bị ảnh hưởng. Nhóm tài chính bị ảnh hưởng bao gồm kho bạc, dịch vụ kinh doanh và hoạt động thu tiền mặt của Google.

Theo báo cáo của Business Insider, Giám đốc Tài chính của Google, Ruth Porat, đã gửi email cho nhân viên nói rằng việc tái cơ cấu bao gồm mở rộng tăng trưởng sang Bangalore, Mexico City và Dublin.

Tháng Một vừa qua, Google đã sa thải hàng trăm nhân viên ở nhiều nhóm bao gồm các nhóm kỹ thuật, phần cứng và trợ lý khi công ty tăng cường đầu tư và xây dựng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo của mình./.

(TTXVN/Vietnam+)