Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do sức khỏe

Đây là lãnh đạo thứ 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc trong thời gian gần đây.

Thông tin này được ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xác nhận với Pháp luật Plus, ông Trường cho biết bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ vừa qua có đơn gửi đến lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ xin nghỉ việc.

Được biết, trong đơn xin nghỉ việc ngày 14/6 bà Thắm nêu lý do, kính xin quý lãnh đạo xem xét, giải quyết cho bà nghỉ việc theo quy định vì; “Hiện nay tôi bị huyết áp cao phải uống thuốc hằng ngày (gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường), bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn.

Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm đương nhiệm vụ.

Cả hai vợ chồng tôi đều làm công tác quản lý cơ quan cấp sở của UBND TP nên thời gian dành cho công việc gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo. Kính mong quý lãnh đạo xem xét, chấp thuận để giúp tôi có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn”.

Cũng theo ông Trần Việt Trường hiện UBND TP Cần Thơ đã nhận được đơn của bà Thắm và giao các ban ngành liên quan sẽ xem xét, tham mưu cho cơ quan cấp trên hướng giải quyết vụ việc này.

Trước đây, vào đầu tháng 6/2021, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Võ Minh Lợi có đơn gởi UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước. Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là “vì Giám đốc sở phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề kỳ thi tuyển sinh lớp 10 mà theo ông là không phù hợp với năng lực, dễ xảy ra sai xót…”.

Như vậy, đây là lãnh đạo thứ 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc trong thời gian gần đây.

Bảo Hà - Trần Hữu Lễ