Giải quyết kiến nghị cử tri ngay từ cơ sở

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương điều hành phần tham luận tại hội nghị

Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu ốc hội TP Hà Nội thời gian qua luôn được tổ chức chu đáo, nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, HĐND các cấp. Việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri được đầy đủ, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để trả lời cử tri. Các đại biểu Quốc hội TP ngày càng tăng cường hơn vai trò, trách nhiệm của mình trước cử tri và nhân dân. Các buổi tiếp xúc cử tri đã thu hút sự quan tâm của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: tiếp xúc, trả lời kiến nghị cử tri là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thực hiện lời hứa của đại biểu khi ứng cử. Nhưng quan trọng hơn, đại biểu Quốc hội không phải người giải thích pháp luật, mà phải chuyển tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, và phải đeo bám giải quyết nguyện vọng chính đáng của cử tri tới cùng.

Phó Trưởng đoàn đại biểu QH thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị mỗi đại biểu Quốc hội thời gian tới tham gia trách nhiệm, đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, thực hiện đúng chương trình hành động; thực hiện đa dạng các hình thức tiếp xúc cử tri, tăng cường tiếp xúc cử tri chuyên đề, theo nhóm đại biểu Quốc hội, tại nơi cư trú theo lĩnh vực ngành nghề... để chuyển tải ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đến diễn đàn Quốc hội. Đồng thời, các cơ quan tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động tiếp xúc cử tri, để hoạt động này thực sự thực chất, hiệu quả.