Giải quyết dứt điểm, kịp thời những kiến nghị chính đáng của thanh niên

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì Hội nghị.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên nêu 19 câu hỏi liên quan đến các nhóm vấn đề: Chuyển đổi số gắn với đảm bảo an ninh mạng; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo việc làm cho thanh niên… Nhiều đại biểu đặt vấn đề về các cơ chế, chính sách như: Chủ trương, định hướng của tỉnh để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; chính sách hỗ trợ tuyển dụng đối với sinh viên ngành Y; vấn đề nhà ở cho thanh niên công nhân…

Các đại biểu dự Hội nghị.

Đại biểu đoàn viên, thanh niên nêu câu hỏi, kiến nghị.

Các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo sở, ngành, cơ quan liên quan trực tiếp trả lời; đại diện các ngành cũng cung cấp thông tin, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh liên quan đến hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên; chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác chăm lo, phát triển thanh niên...

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giải đáp một số kiến nghị của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp tham mưu ban hành thông báo Kết luận để chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị của đoàn viên, thanh niên. Đây là cơ sở để theo dõi, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện kiến nghị tại buổi đối thoại. Đồng chí đề nghị đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Mỗi đoàn viên, thanh niên cần nghiêm túc nhìn nhận vai trò, chủ động vào cuộc trong tất cả các phong trào; nhận diện lại bản thân mình để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu, tư duy đúng, đặt mục tiêu và quyết tâm hành động để thành công...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh quan điểm: Lãnh đạo tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp để có nhiều hơn nữa những mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công, góp phần phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh đoàn ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2023-2027.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng trao tặng 20 suất quà cho 20 đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu trò chuyện với đoàn viên, thanh niên bên lề Hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2022, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 8/9 đơn vị cấp huyện đã tổ chức chương trình đối thoại giữa chủ tịch UBND cấp huyện với thanh niên; 70/177 đơn vị cấp xã tổ chức đối thoại giữa chủ tịch UBND cấp xã với thanh niên; 100% câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đã được các sở, ban, ngành trả lời, giải quyết theo thẩm quyền.