Gần 2.000 học sinh Hà Nội học bài học 'vỡ lòng' về tiết kiệm và chi tiêu

Tham gia chương trình "Khám phá thế giới tài chính - tiền khéo - tiền khôn", học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản về tài chính, giúp các em hiểu được giá trị của tiền bạc và có nền tảng vững chắc để phát triển kỹ năng tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư thông minh.

Việc tiếp cận với tài chính từ nhỏ cũng giúp học sinh biết trân trọng sức lao động, sống trách nhiệm và tự lập hơn để đạt được thứ mình mong muốn. Chương trình cũng cung cấp cho các em các khái niệm cơ bản về tiền tệ, tài chính và giúp các em nhận ra tầm quan trọng của việc đặt ra mục tiêu và ước mơ trong cuộc sống.

Diễn giả chia sẻ về tầm quan trọng của việc trân trọng giá trị đồng tiền (Ảnh: N.T).

Bên cạnh đó, chương trình tạo ra một môi trường học tập cởi mở, nơi các em có thể chia sẻ ý kiến, trao đổi thông tin và học hỏi, từ đó có cái nhìn tổng quan và tạo nền tảng kiến thức vững chắc trong lĩnh vực tài chính.

Là diễn giả chia sẻ tại chương trình, ông Hoàng Hà, chuyên gia tài chính, cho biết: "Tôi muốn truyền thông điệp cho học sinh biết trân trọng giá trị đồng tiền. Từ đó, các em sẽ biết sử dụng tiền một cách khoa học và ý nghĩa. Bên cạnh đó, tôi cũng gợi ý cho các em một số cách chi tiêu và sử dụng những khoản tiền mà các em đang có một cách hiệu quả, tránh lãng phí."

Với mong muốn giáo dục học sinh hiểu giá trị và cách sử dụng đồng tiền, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh, chia sẻ: "Việc giáo dục cho học sinh cách sử dụng tài chính là điều rất quan trọng. Đặc biệt trong cuộc sống hiện nay, từ khi còn nhỏ các em đã được tiếp xúc với tiền, vì vậy việc hướng dẫn các em sử dụng hợp lý, khoa học và hiệu quả là điều rất cần thiết".

Gần 2.000 học sinh Hà Nội học bài học "vỡ lòng" về tiết kiệm và chi tiêu (ẢNh: N.T).

Với ý nghĩa đó, chương trình "Khám phá thế giới tài chính - tiền khéo - tiền khôn" đã mời các chuyên gia chia sẻ kiến thức và kỹ năng sử dụng tiền hiệu quả, giúp học sinh có được nền tảng tài chính vững chắc cho tương lai.

Chương trình này được nhà trườnh đánh giá là một chương trình giáo dục ý nghĩa, giúp học sinh trang bị kiến thức và kỹ năng tài chính cần thiết để có một tương lai vững vàng.

PV