Fashionista 'xôm tụ' tại Seoul Fashion Week 2024

“Tứ đại” kinh đô thời trang, gồm New York (Mỹ), London (Anh), Milan (Italy) và Paris (Pháp), vẫn còn thống trị lịch trình ngành thời trang. Nhưng tuần lễ thời trang Seoul, được tổ chức 2 lần/năm, đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trong bối cảnh nền văn hóa Hàn Quốc rất được quan tâm.

Tuần lễ thời trang Đông/Xuân 2024 Seoul gồm các buổi trình diễn của hơn 20 thương hiệu đã thành danh và mới nổi. Mở màn cho fashion week kéo dài 5 ngày là hãng thời trang nữ JULYCOLUMN của Sooy Park, và kết màn là thương hiệu trẻ tuổi Maison Nica.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Seoul, nhiều fashionista gây dấu ấn bên ngoài sàn diễn bằng những outfit táo bạo tại Dongdaemun Design Plaza, nơi diễn ra 2024 S/S Seoul Fashion Week, bất chấp thời tiết lạnh giá, theo CNN.

Ở bức ảnh đầu tiên, Jade Bachalas, một người tham dự, đã mặc chiếc áo khoác lông mà cô "săn" được tại Chợ trời Dongmyo (Seoul). Bức ảnh thứ hai chụp người mẫu Shlee Nau trong chiếc váy đen ôm body và những vết son hình dấu hôn trên cơ thể khi dự buổi trình diễn của nhà mốt Ulkin. Bức ảnh cuối, một người tham dự hôm 2/2 diện áo khoác phao trắng bên ngoài chiếc váy có hoa văn xanh dương.

Họa tiết gai nhím được nhìn thấy trên một số outfit của giới mộ điệu thời trang.

Một fashionista sải bước trong bộ đồ in hoa nổi bật.

Kính mắt, đặc biệt là loại có mắt kính màu đen, nằm trong số phụ kiện được yêu thích nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul, cùng với đó là sự xuất hiện nhiều trang phục màu đen phá cách, nổi loạn.

Parnika, một người tham dự, cho biết cô được truyền cảm hứng từ thời đại Victoria sau khi xem buổi trình diễn thời trang mới nhất của nhà mốt Maison Margiela. “Tôi cảm thấy thời trang nên là kiểu nghệ thuật có thể mặc được”, cô nói với CNN.

Ánh Dương

Ảnh: CNN, Hypebeast, Young Chul Kim