Đương kim vô địch cúp C1 châu Á thừa nhận Hà Nội FC thắng xứng đáng

"Tôi không muốn đổ lỗi, nhưng có những yếu tố ngoài chuyên môn như tinh thần và tâm lý ảnh hưởng đến cầu thủ, vì đội bóng trải qua lịch thi đấu dày đặc. Nhưng đây không phải là lý do của tôi. Hà Nội FC đã nỗ lực hơn và xứng đáng thắng cuộc", HLV Rafal Janas trả lời trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa à Nội FC và Urawa Red Diamonds.

Trên sân nhà, Hà Nội FC tiếp đón nhà đương kim vô địch cúp C1 châu Á Urawa Red Diamonds. Phút thứ 10, Văn Hoàng xuất sắc đẩy quả phạt đền của Scholz.

Sang hiệp 2, Đào Văn Nam ghi bàn mở tỉ số cho đại diện Việt Nam. Urawa Red Diamonds có bàn gỡ do công của Nilssen sau đó 13 phút. Khi trận đấu gần kết thúc, quả đá phạt đền thành công của ấn Hải mang về chiến thắng cho Hà Nội FC trước đối thủ đến từ Nhật Bản.

Hà Nội FC đánh bại Urawa Red Diamonds.

HLV Rafal Janas nói thêm: "Dĩ nhiên, chúng tôi luôn ra sân với tâm thế giành chiến thắng. Trong cuộc họp nội bộ trước trận đấu, tôi đã nói với cầu thủ rằng Hà Nội FC sẽ rất khác sau trận đấu lượt đi cách đây 2 tháng. Hôm nay họ có những nhân tố mới thi đấu và mang lại trận thắng này. Thực tế chúng tôi không chủ quan, trước đó cũng xem nhiều video của Hà Nội FC".

Chiến lược gia này đánh giá rằng đại diện Việt Nam nhập cuộc nỗ lực, thi đấu quyết tâm và họ xứng đáng có được thành quả. Trong khi đó, Urawa Red Diamonds lại nhập cuộc không tốt. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này, họ thua khi không ghi được bàn thắng trên chấm phạt đền.

Trong khi đó, HLV trưởng của Hà Nội FC - ông Lê Đức Tuấn bày tỏ: "Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Hôm nay, Hà Nội FC thi đấu cống hiến để mang hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam đến với châu Á. Mọi sự nỗ lực của toàn đội đã được đề đáp. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ của mình.

Lượt đi Hà Nội FC để thua đối thủ 0-6, đó là bài học và chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Hôm nay đội tập trung với lối đá phòng ngự phản công, sau đó tùy tình huống, tùy thời điểm sẽ đẩy cao hoặc áp sát đối phương".

Mai Phương