Đưa Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển đẳng cấp quốc tế

Phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

Đề án phát triển Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 hướng tới mục tiêu khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế Côn Đảo, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ kinh tế Côn Đảo; phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, đẳng cấp khu vực, quốc tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn huyện. Đề án có 3 nhiệm vụ và 10 giải pháp thực hiện chính.

Sau khi có đề cương xây dựng Đề án “Phát triển Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, các thành viên Tổ 06 đã tiến hành tổ chức họp nhiều lần để lấy ý kiến đóng góp của các thành viên cũng như lấy ý kiến các sở, ban, ngành liên quan nhằm hoàn thiện Đề án. Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về Đề án để thảo luận, hiến kế các giải pháp khoa học về phát triển Đề án cũng xác định rõ nhiệm vụ và giải pháp khả thi để đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế của huyện Côn Đảo, trong đó có đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách cho huyện Côn Đảo. Qua nhiều lần họp cũng như trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến của các thành viên trong Tổ 06, đến nay, về cơ bản Đề án đã đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Tại cuộc họp, đại diện Tổ 06 đã trình bày chi tiết về dự thảo đề cương của Đề án, trong đó có các nội dung được tiếp thu từ các ý kiến của nguyên lãnh đạo tỉnh, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp vào Đề án tại Hội thảo do UBND tỉnh tổ chức trước đó. Cụ thể là các nội dung: phát triển hạ tầng xanh, bảo vệ môi trường; phương pháp tách nguồn nước thải xử lý, tránh chảy ra biển; xây dựng khu du lịch gắn với khu bảo tồn thiên nhiên; bổ sung phát triển sản phẩm du lịch phụ trợ; xây dựng thêm công trình điểm nhấn về văn hóa; phát triển du lịch sinh thái rừng... Các thành viên của Tổ 06 cũng tiếp tục góp ý, bổ sung thêm một số nội dung nhằm cũng cố, hoàn thiện Đề án trước khi trình Thường trực UBND tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh yêu cầu các thành viên của Tổ 06 tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện đề cương xây dựng Đề án “Phát triển Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” để trình Thường trực UBND tỉnh, trong đó tập trung rà soát lại các nhiệm vụ sao cho khớp với Đồ án “điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng huyện Côn Đảo đến năm 2030”; chỉnh sửa danh mục các dự án phát triển theo mô hình tuần hoàn theo thứ tự ưu tiên…

Hoàng Trang