Du lịch cuối tuần sôi động trở lại

Du khách đến Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex được thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Như ở Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex, từ ngày 13/3, đơn vị đã tung ra gói kích cầu du lịch siêu khuyến mãi, giảm giá tới trên 50% nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí. Theo đó, dịch vụ đi cáp treo Nữ Hoàng 100.000 đồng/người, vui chơi tại Công viên Rồng 100.000 đồng/người; combo đi treo Nữ Hoàng và Công viên Rồng chỉ còn 150.000 đồng/người. Tính riêng trong ngày 13/3, Sunworld Hạ Long Complex đón khoảng 6.000 lượt khách .

Anh Trần Văn Minh, Giám đốc Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex, cho biết: Trước khi mở cửa, đơn vị đã huy động gần 200 nhân viên để chỉnh trang khuôn viên, bảo trì, nâng cấp nhiều trò chơi, đồng thời, tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực đảm bảo an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhất khi lượng khách tăng cao, chúng tôi đã bố trí tăng cường nhân lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ, cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Du khách trải nghiệm tại Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex.

Với việc mở cửa trở lại đón khách ngoại tỉnh, ước tính lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh đã tăng từ 3-5 lần so với thời điểm trước ngày 11/3 (chỉ được đón khách nội ngoại tỉnh). Như ở Đền Cửa Ông, từ ngày 3/3 đến nay đã đón trên 21.000 lượt du khách đến chiêm bái, tham quan. Riêng trong ngày đầu được phép đón du khách từ tỉnh ngoài đến chiêm bái (13/3), Đền đã đón khoảng 3.000 lượt, tăng khoảng 3 lần so với thời điểm chỉ đón khách nội tỉnh. Còn ở Khu di tích, danh thắng Yên Tử, lượng khách cũng tăng từ 3-5 lần. Tỷ lệ khách đặt phòng tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử lên đến 70-90% vào dịp cuối tuần.

Theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày cuối tuần (13,14/3), các điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh đều đã thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch theo quy định, xây dựng quy trình đưa, đón khách tham quan đảm bảo an toàn cho du khách. Trên vịnh Hạ Long, không thực hiện giảm số lượng người trên các phương tiện tham quan, lưu trú nhưng phải duy trì các biện pháp an toàn tại cảng tàu du lịch, các điểm tham quan trên vịnh và trên các tàu du lịch.

Nhân viên Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử đo thân nhiệt cho du khách trước khi làm thủ tục nhận phòng.

Theo thống kê của ngành Du lịch, tính từ ngày 2/3 (ngày đầu thí điểm mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh) đến nay, Quảng Ninh đã đón trên 40.000 lượt khách. Với việc đón khách ngoại tỉnh trở lại, dự kiến quý I/2021, Quảng Ninh phấn đấu đón trên 1,5 triệu lượt khách, đóng góp tích cực vào mục tiêu đón 10 triệu lượt khách cả năm của tỉnh.

Để tiếp tục kích cầu du lịch, Quảng Ninh đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 316/2020/NQ-HĐND ngày 9/12/2020 về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021. Trong đó tiếp tục áp dụng miễn, giảm giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long), Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) trong năm 2021. Du khách tham quan các điểm du lịch này sẽ được giảm giá vé từ 50% đến 100% tùy từng thời điểm. Đồng thời, tỉnh tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (Uông Bí) và ngược lại. Đồng thời, tổ chức hơn 150 hoạt động hấp dẫn rộng khắp toàn tỉnh trong năm 2021. Trong đó, tập trung các sự kiện văn hóa gắn với các di tích lịch sử, điểm đến tâm linh như Yên Tử, Bạch Đằng, Cửa Ông… hay các sự kiện du lịch, thể thao tại các trọng điểm du lịch của tỉnh như Hạ Long, Cẩm Phả, Cô Tô, Móng Cái… Cùng với gói kích cầu du lịch của tỉnh, các điểm đến cũng tăng cường quảng bá, xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu để thu hút du khách.

Các du khách đến chiêm bái đều giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan, chiêm bái. Ảnh: Mạnh Trường

Trước mắt, trong tháng 3, tháng 4 tới tổ chức lễ công bố 9 bảo vật Quốc gia của Quảng Ninh, chương trình Chào hè Hạ Long… Song song với đó là đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các tỉnh, thành, thị trường tiềm năng Hà Nội, Thái Nguyên, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Quỳnh