Du khách thích thú với trải nghiệm làm nông dân

Mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour được phát triển từ Dự án cộng đồng “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô à Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” thực hiện bởi VietED, với sự tài trợ từ Quỹ châu Á và Quỹ GSRD, nhằm gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp địa phương, tạo nguồn thu nhập mới từ hoạt động du lịch cho nông dân trồng rau tại phường Giang Biên.

Đến với Giang Biên, du khách còn được trực tiếp tham quan những khu vườn, trải nghiệm làm nông, cách trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại nông sản.

Nhiều du khách khi đến thăm Giang Biên đã rất ngạc nhiên khi thấy sự “lột xác” của cảnh quan nơi đây. Không còn là những cánh đồng, vườn rau trồng một cách tự phát, 18 hộ gia đình đã quy hoạch lại vườn ruộng, bố trí diện tích đất, xen canh các loại cây trồng, rau củ một cách khoa học; đồng thời xây dựng các nhà vườn tiêu chuẩn với lưới che, rào chắn…Tham gia tour du lịch kéo dài nửa ngày, du khách quốc tế được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động nông nghiệp thú vị như gieo hạt, chăm sóc cây trồng, thu hái rau củ sạch tại vườn, tự tay nấu bánh đúc, chè làm… Kết thúc hành trình bằng bữa ăn thơm lành được nấu từ chính những nguyên liệu sạch du khách thu hoạch được.

Du khách thưởng thức những quả cà chua sạch, thơm mát ngay tại vườn mà không phải lo nghĩ đến vấn đề chất lượng.

Nghề đan võng đã xuất hiện ở vùng đất Giang Biên này từ lâu. Qua những đôi bàn tay lành nghề của cô bác, tạo lên một sản phẩm gần gũi mộc mạc mang đậm hồn quê Bắc bộ.

Tất cả các hoạt động trải nghiệm của du khách đều có sự đồng hành của chính những người nông dân Giang Biên.

Du khách trực tiếp trải nghiệm các công đoạn gieo, trồng những hạt rau.

Từ đầu năm 2024 đến nay, có một số đoàn khách quốc tế đến từ các đơn vị đối tác đã tới khảo sát, tìm hiểu mô hình. Giang Biên là điểm đến rất gần trung tâm Hà Nội nên các đối tác muốn kết hợp vào lịch trình để đưa khách quốc tế tới tham quan đều đặn.

Mưu Sỹ