Đọc sách để học tập suốt đời, hướng tới tương lai

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 16 và 17. Ảnh Duy Thành

Tham dự buổi lễ có bà Vũ Thị Tú Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT; bà Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch.

Phát biểu khai mạc, GS. TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng ĐH Bách khoa à Nội nói, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Đọc sách hay - sáng tạo tương lai” là thông điệp thúc đẩy các em đọc sách để học tập suốt đời, hướng tới tương lai bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm, tự tin và thành công; đây cũng là dịp để tôn vinh các tác giả, nhà xuất bản, nhà in và những người làm nghề thư viện – đã làm cầu nối, mang nguồn tri thức quý giá đến với nhân loại đến với người đọc.

GS. TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng ĐH Bách khoa Hà Nội phát biểu. Ảnh Duy Thành.

Đồng thời, cũng là dịp để bậc phụ huynh, nhà giáo dục, lãnh đạo, quản lý thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc phát triển văn hóa đọc cho thế hệ trẻ, giúp họ học tập, sống và phát triển bản thân theo những phẩm chất tinh hoa được đúc kết trong sách vở.

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 16 và 17 với các hoạt động nổi bật như: Trưng bày, triễn làm sách; tư vấn quảng bá tài nguyên thông tin, dịch vụ thư viện Tạ Quang Bửu; Tiếp nhận sách bạn đọc tặng thư viện….

Quang cảnh buổi lễ khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Chia sẻ bên lề sự kiện, em Phạm Thái Sơn, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa Hà Nội nói: “Em muốn thông qua ngày hội này để có thể tiếp nhận những bí quyết tìm sách, cách đọc sách hấp dẫn cũng tiếp thu kiến thức từ sách hiệu quả hơn.

Hiện nay, giới trẻ đang có xu thế xem điện thoại hay các video ngắn nhiều hơn bởi những ngày hội đọc sách như thế này để nhắc nhở chúng em nâng cao ý thức và văn hóa đọc”.

Đức Duy