Độc đáo Lễ hội socola lớn nhất ở Romania

Năm nay, Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm hội nghị ở thủ đô Bucharest của . Ngoài các thương hiệu sản xuất sôcôla lớn của Romania và quốc tế, Lễ hội còn có sự tham gia của các nhà sản xuất sôcôla thủ công và các cửa hàng đặc sản địa phương. Du khách tham dự lễ hội không chỉ được nếm thử các loại sôcôla ngon nhất với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau mà còn có thể tìm hiểu về nghệ thuật làm socola và học cách tự làm món ăn này.

(Ảnh minh họa: bta.bg)

Theo Ban tổ chức, trong ba ngày vừa qua lễ hội đã thu hút hơn 30.000 du khách đến tham dự, góp phần rất lớn trong việc quảng bá cho các thương hiệu cũng như các nhà sản xuất socola của Romania. Đại diện Ban tổ chức lễ hội cũng cho biết, mặc dù ngành công nghiệp socola của Romania còn non trẻ, nhưng nước này đã bắt đầu giành chiến thắng trong một số cuộc thi socola quốc tế uy tín nhất.

Hiện tại, Romania sản xuất khoảng 5.000 tấn socola mỗi năm, trị giá khoảng 50 triệu . Romania cũng đứng thứ 10 ở châu Âu về mức tiêu thụ socola với khoảng 600 triệu euro mỗi năm. Trung bình, một người Romania ăn khoảng 5 kg socola mỗi năm.

Như Hoa/VOV-Praha