Doanh nhân chính truyện: Chuyện chưa kể của những nhà thiết kế Việt trên sàn diễn quốc tế

Cùng với xu hướng phát triển xanh, việc thiết kế những trang phục từ những nguyên liệu bền vững, thân thiện với môi trường đang trở thành hướng đi không thể đứng bên lề của những nhà thiết kế thời trang, đặc biệt khi bước ra sàn diễn thế giới.

Song, những người làm công việc sáng tạo này luôn đau đáu một điều là làm sao để mỗi thiết kế phải luôn khác biệt, ấn tượng giữa hàng vạn “đồng môn” khác. Quan trọng hơn là làm sao để sự sáng tạo không bị giới hạn, co cụm trước những “quy tắc” của xu hướng thời trang xanh.

Tất cả những nội dung trên sẽ được những nhà thiết kế thời trang chia sẻ trong chương trình “Doanh nhân chính truyện – Signature Voice” với chủ đề “Dấu ấn nhà thiết kế Việt trên sàn diễn quốc tế”.

Talkshow đầu tiên của chủ đề sẽ bắt đầu được phát sóng từ 9 giờ sáng ngày thứ Ba (23-4) trên Kinh tế Sài Gòn Online (https://thesaigontimes.vn) và Youtube của báo.

Đến với những cuộc trò chuyện này, quý khán giả sẽ có dịp lắng nghe câu chuyện làm thời trang được lấy cảm hứng từ tranh đông hồ, tranh dân gian, phong tục tập quán, lễ bái, đền mẫu; hay hành trình đưa làng nghề truyền thống của Việt Nam như trồng dâu, nuôi tằm, dệt lụa vào tác phẩm trình làng giới mộ điệu.

Đáng chú ý, đằng sau những bộ trang phục lấp lánh trên sàn diễn là một quá trình lao động kỳ công từ khâu lên ý tưởng, lựa chọn chất liệu, thậm chí nghiên cứu ra loại chất liệu hoàn toàn mới từ vỏ thanh long, con dấm nuôi… những thứ thoạt nghe không hề liên quan đến thời trang để cuối cùng tạo nên các tác phẩm đậm dấu ấn cá nhân.

Chính những nét đặc trưng riêng đó đã giúp các thiết kế “made in Việt Nam” lọt vào mắt xanh của không ít người nổi tiếng, ngôi sao thế giới. Và giữa vô vàn những trang phục từ các nhà làm thời trang ngoại, họ đã chọn lựa và diện các mẫu thiết kế Việt tại các sự kiện đình đám. Điều này không chỉ không chỉ giúp tên tuổi của nhà thiết kế tỏa sáng ở thị trường quốc tế mà còn chứng minh rằng thời trang Việt ngày càng có vị trí trên bản đồ thời trang thế giới.

Tất cả những câu chuyện thú vị này sẽ được các khách mời chia sẻ tại chuỗi talkshow Doanh nhân chính truyện, chương trình đối thoại độc quyền của Kinh tế Sài Gòn.

Kính mời quý vị đón xem!