Định hướng nghề nghiệp cho gần 1.000 học sinh tại Huế

Tham dự Ngày hội ‘‘Hành trình trải nghiệm ước mơ’’ năm 2024, có 958 em học sinh của 7 trường THCS trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các em học sinh được trải nghiệm các ngành nghề đào tạo tại Cao đẳng Du lịch Huế.

Sự kiện do Trường Cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, nhằm định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS một cách trực quan, sinh động; cung cấp thông tin tuyển sinh về các ngành, nghề đào tạo của trường đến học sinh thông qua hình thức giáo dục hướng nghiệp.

Đồng thời, cung cấp những thông tin liên quan đến tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp; chính sách đối với người học, cơ hội việc làm, xu hướng thị trường lao động và nhu cầu sử dụng lao động, tư vấn việc làm phù hợp với từng đối tượng để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Sự kiện cũng giúp các em học sinh nhận biết năng khiếu, khuynh hướng nghề nghiệp của bản thân, có lựa chọn đúng đắn về ngành, nghề phù hợp với sở thích, khả năng, năng lực của từng học sinh, điều kiện hoàn cảnh gia đình.

Tại Ngày hội, các em học sinh được tham quan và trải nghiệm nghề nghiệp tại các phòng thực hành, gian hàng trưng bày của Trường Cao đẳng Du lịch Huế; giao lưu cùng các bạn sinh viên của trường, tổ chức trò chơi, sinh hoạt tập thể…

Trong khuôn khổ Hội nghị công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng, các đơn vị đã trao đổi, thảo luận và ký kết thỏa thuận nhằm thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh THCS, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo để đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho ngành du lịch.

Cùng với đó, Hội nghị khuyến khích, tạo điều kiện để học sinh có cơ hội tham quan, học tập và trải nghiệm các hoạt động nghề nghiệp về lĩnh vực du lịch, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác trong công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề.

Thảo Vi

Dân sinh