Đại học Nam Cần Thơ: Mở rộng mô hình doanh nghiệp trong trường đại học

Sau hơn 10 năm thành lập, trường Đại học Nam Cần Thơ đã thu hút khoảng 23.500 sinh viên, học viên. Sắp tới, nhà trường tiếp tục mở rộng mô hình doanh nghiệp trong trường đại học và hợp tác với doanh nghiệp để sinh viên ra trường dễ có việc làm.

TS LS Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi lễ

Thời gian vừa qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của nhà trường. Đồng thời, trường đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu giảng dạy, dụng cụ thí nghiệm, học tập hiện đại đồng bộ, giáo trình tiên tiến, phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời đại 4.0.

Có ba công trình mới của trường khánh thành phục vụ năm học này là: Trung tâm Phát triển và ứng dụng phần mềm DNC; Khu thể thao đa chức năng DNC; Khu thao trường tập luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh và chiến thuật (phục vụ giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng – an ninh).

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS LS Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết, năm học này, DNC đã tuyển thêm hơn 6.000 sinh viên, trong đó có 2 ngành mới là Răng – Hàm – Mặt và Y học dự phòng.

Quang cảnh tại buổi lễ khai giảng

Song đó, DNC cũng đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định giáo dục và xếp hạng đối sánh 4 sao theo chuẩn UPM trong ngành giáo dục. Trong hợp tác quốc tế, DNC đang liên kết, hợp tác với nhiều viện, trường của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Hàn Quốc, Philippines… với nhiều hình thức hợp tác song phương, đa phương về giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Hơn 10 năm thành lập, DNC đã thu hút hơn 23.500 học viên, sinh viên. Nhà trường đang đào tạo 41 ngành đại học chính quy, 6 ngành thạc sĩ, 1 ngành tiến sĩ; tuyển sinh liên thông, vừa làm vừa học và liên kết với Trường Đại học Khoa học – Công nghệ Malaysia (MUST) đào tạo cử nhân quốc tế quản trị kinh doanh.

Đồng thời, DNC đã thành lập các doanh nghiệp như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, Trung tâm Phát triển và Ứng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu – đào tạo khoa học sức khỏe DNC.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã biểu dương thành tích mà nhà trường đã đạt được trong hơn 10 năm qua. Đồng thời, quy mô đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng lên, chất lượng sinh viên qua đào tạo có chuyên môn, tay nghề cao đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng cho TP Cần Thơ cũng như các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và cả nước.

Qua công tác đào tạo, Trường Đại học Nam Cần Thơ cùng đồng hành đóng góp cho xã hội trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Trường đã thành lập Câu lạc bộ Công tác xã hội DNC để vận động, quên góp các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng cộng số tiền đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện từ năm 2020 đến năm 2023 của Nhà trường là 30,5 tỷ đồng.

Được biết, trường đang khởi động triển khai xây dựng các hạng mục còn lại của giai đoạn 2 gồm nhiều dự án quy mô như: Tiến hành các thủ tục xin quy hoạch đất xây dựng Dự án Khu Đô thị mới sinh thái, Khu Du lịch sinh thái & Viện dưỡng lão tại TP Cần Thơ; Xây dựng phát triển giai đoạn 2 công trình mở rộng Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, tòa nhà 20 tầng, diện tích sàn xây dựng trên 60.000m2, ước tính giá trị đầu tư khoảng 1000 tỷ đồng.

Trong đó, tổng diện tích sàn xây dựng của giai đoạn 1 và giai đoạn 2, tổng kinh phí đầu tư của cả 2 giai đoạn khoảng 13.000 tỷ đồng.