Đại diện Bulgaria tranh thi Miss World là học sinh lớp 10, kém Mai Phương 9 tuổi

Miss World 2023 đang khởi động, các thí sinh đã lần lượt khởi hành sang Ấn Độ để chinh phục vương miện cao quý. Fan sắc đẹp đang rất háo hức cô gái nào sẽ kế nhiệm Bielawska.

Ivana Sabeva - đại diện Bulgaria tại Miss World 2023.

Trong số đó, đại diện đến từ Bulgaria gây chú ý với độ tuổi còn quá nhỏ. Ivana Sabeva năm nay mới chỉ 16 tuổi và đang học lớp 10. Cô bé sinh năm 2008 có niềm đam mê mãnh liệt với múa ba lê và diễn xuất, cô còn nói và giao tiếp thông thạo tiếng Anh. Đây là một lợi thế rất lớn cho đại diện Bulgaria tại phần thi hùng biện Head to head.

Tuy nhiên, điều khiến fan sắc đẹp quê nhà lo lắng cho cô chính là kinh nghiệm còn quá non nớt, một cô gái đang ngồi trên ghế nhà trường ít trình diễn thời trang và chưa kịp thực hiện các dự án nhân ái rất khó để chạm tay tới vương miện Miss World - một sân chơi sắc đẹp vốn dĩ đề cao các nhan sắc có sức ảnh hưởng, lan tỏa tới cộng đồng.

Ban đầu, đáng lẽ ra tấm vé đến Ấn Độ thuộc về một cô gái khác. Vào 07/12/2022, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Bulgaria 2022 được tổ chức với sự lên ngôi của Kristiyana Yordanova. Trước đó, cô từng tham dự Hoa hậu Thế giới Canada 2022 và lọt vào Top 15. Theo như dự kiến, cô sẽ đại diện cho Bulgaria tại Hoa hậu Thế giới lần thứ 71.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Tuy nhiên do trục trặc về điều khoản hợp đồng với phía đơn vị nắm giữ bản quyền nên Kristiyana Yordanova đã mất suất xuất ngoại. Mặc dù hai bên có thương lượng qua lại nhưng vẫn không đi đến hồi kết, cuối cùng cô phải ngậm ngùi "ở nhà". Sau khi bị mất cơ hội, Kristiyana Yordanova cũng từng đăng đàn thể hiện sự bức xúc với những kết luận chưa hợp tình hợp lý từ phía ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Bulgaria và nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả.

Đêm chung kết Miss World 2023 sẽ diễn ra vào ngày 09/03. Đại diện của Việt Nam tại mùa giải năm nay là ỳnh Nguyễn Mai Phương. Cô từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, lọt Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 cùng giải thưởng phụ Người đẹp nhân ái.

Hương Bi