'Cú bắt tay giữa Rolex và Realme' là tin giả

Hình ảnh tạo ra những thông tin giả mạo về màn hợp tác không có thật giữa Rolex và Realme. Ảnh: @ZionsAnvin.

Ngày 10/1, trang thông tin công nghệ GSMArena đã đăng tải thông báo thương hiệu đồng hồ cao cấp Rolex kết hợp với nhãn hàng điện thoại Realme đến từ Trung Quốc. Sản phẩm đánh dấu sự hợp tác là chiếc Realme 12 Pro sắp ra mắt.

Hình ảnh chiếc smartphone mới được đặt cạnh mẫu Rolex Datejust huyền thoại xuất hiện trên trang cá nhân của Zions Anvin, một người được coi là phóng viên công nghệ tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, bức hình này nhanh chóng bị nghi ngờ giả mạo. Sau đó, Realme lập tức công bố thông tin về mẫu Realme 12 Pro sắp ra mắt, song không đề cập đến Rolex. Nhãn hàng đồng hồ ụy Sĩ cũng khẳng định đây là thông tin sai, theo Gear Patrol.

Hình ảnh lan truyền thông tin về màn kết hợp của Rolex và Realme. Ảnh:@ZionsAnvin.

Thông tin đáng ngờ

Rolex hiện thống trị thị trường đồng hồ xa xỉ, chiếm 1/3 thị phần ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Việc có cơ hội bắt tay với Rolex vì thế trở thành ước mơ của nhiều nhãn hàng.

Từ phía Rolex, nhãn hàng cũng cân nhắc nhiều yếu tố khi chọn đối tác cho những màn kết hợp mang tính chiến lược. Liệu thương hiệu này có thực sự tấn công thị trường smartphone Trung Quốc?

Sau khi tìm hiểu về nguồn thông tin này, Gear Patrol thể hiện thái độ nghi ngờ về tính xác thực của quảng cáo. Cụ thể, chiếc Datejust xuất hiện trong hình ảnh tiếp thị là phiên bản Rolesor màu vàng, sở hữu vòng bezel dạng rãnh, mặt số xanh đậm và dây đeo Oyster huyền thoại.

Tuy nhiên, dòng đồng hồ này không có kích thước 36 mm và 41 mm như hình ảnh tiếp thị. Trong khi GSMArena suy đoán rằng cỗ máy thời gian này có thể là phiên bản đặc biệt được trình làng cùng chiếc điện thoại, Gear Patrol lại đặt dấu hỏi về dự đoán này.

Hơn nữa, trong phần nội dung quảng cáo, Rolex được nhắc đến là một “hãng đồng hồ 100 tuổi”. Song, trên thực tế, thương hiệu này được thành lập từ năm 1908, đến nay đã hơn 116 năm. Đối với một nhãn hàng cao cấp và uy tín như Rolex, việc đưa thông tin thiếu chính xác về số năm hoạt động là điều vô lý, khó xảy ra.

Ngoài ra, thông tin về việc hợp tác không xuất hiện trên website hay mạng xã hội của cả 2 thương hiệu. Người lan truyền tấm hình về sự kết hợp này chỉ được xác nhận có thể là một phóng viên công nghệ tại Ấn Độ.

Hình ảnh về chiếc điện thoại được Realme đăng tải trên mạng xã hội, không nhắc đến Rolex. Ảnh: @realme.

Rolex không liên can

Ngay sau khi bức hình được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, nhãn hàng công nghệ Realme lập tức có phản hồi.

Cụ thể, Realme đăng tải thông tin về chiếc Submarine Blue 12 Pro Series 5G sắp phát hành. Tuy nhiên, dòng thông báo không đề cập đến Rolex, ngầm phủ nhận màn kết hợp này.

Yếu tố gây nhầm lẫn có thể là sự hợp tác của Realme với nhà chế tác đồng hồ và trang sức xa xỉ Ollivier Savéo trong sản phẩm mới.

Mặc dù nhà chế tác cỗ máy thời gian này không liên quan đến Rolex, một số người lầm tưởng rằng 2 bên có mối quan hệ với nhau.

Theo Gear Patrol, Rolex là một thương hiệu thận trọng trong việc hợp tác, không dễ dàng bắt tay với các nhãn hàng khác. Sau khi liên hệ với thương hiệu đồng hồ cao cấp 116 tuổi này, Gear Patrol nhận được câu trả lời thỏa đáng: “Thông tin này là sai”.

Như vậy, màn hợp tác giữa Rolex và Realme chỉ là một trò đùa, thông tin giả mạo trên mạng xã hội. Hiện nay, trang thông tin GSMArena cũng gỡ bài viết giới thiệu về màn kết hợp không có thật này.

Thợ chế tác đồng hồ Ollivier Savéo kết hợp với Realme trong sản phẩm mới. Ảnh: @realme.

Linh Vũ