Công ty Cổ phần Tiên Hưng: Vượt khó, vươn mình bứt phá

Trong 5 năm qua (2019 - 2023), nhìn chung nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động phức tạp. Công ty Cổ phần Tiên Hưng cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, song với phương thức quản trị linh hoạt và chiến lược kinh doanh phù hợp, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc đã có những biện pháp phù hợp để lãnh đạo, điều hành Công ty vượt qua khó khăn, thách thức đạt mức tăng trưởng cao và ổn định.

Đảm bảo việc làm, thu nhập thường xuyên cho công nhân

Năm 2023, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tiên Hưng (Công ty) đã tập chung lo đủ việc làm cho người lao động và luôn phát huy quyền làm chủ tập thể người lao động trong doanh nghiệp, các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đều được phổ biến đến người lao động. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thu nhập và đời sống, các nội quy, quy chế Công ty, được xây dựng với sự thống nhất của cán bộ công nhân viên trở thành một chế định cụ thể, mọi người đều có quyền bình đẳng kiểm tra và thực hiện.

Công ty liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động

Ngoài ra, Công ty luôn quan tâm mọi mặt cho người lao động được thể hiện bằng các việc làm cụ thể như: Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; Áp dụng hệ thống trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000; Công ty liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; Ký hợp đồng lao động và mua bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% cán bộ công nhân viên (CBCNV); Duy trì bữa ăn ca có chất lượng với tiêu chuẩn trên 18.000 đồng/bữa; Tổ chức uống sữa, nước ngọt cho CBCNV mùa hè số tiền trên 500 triệu đồng; Trang bị bảo hộ lao động đồng phục cho CBCNV bình quân 300.000 đồng/người/năm; Tiền tàu xe đi phép 180.000 đồng/ người/ năm; Tổ chức sinh nhật cho CBCNV từng ngày theo ngày tháng sinh, tặng quà 200.000đ/ người.

Ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng nhận khen thưởng và biểu trưng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022"

Cùng với đó là hỗ trợ kinh phí cho CBCNV là nữ có con trong độ tuổi mẫu giáo: 150.000 đồng/tháng/cháu; Hỗ trợ tiền xăng xe đi lại cho toàn thể CBCNV 12.000 đồng /công; Thưởng ngày công cao cho CBCNV với mức là 350.000đ/tháng; Thưởng cho CBCNV có thành tích trong sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch trong ngày, tuần, tháng, quý và năm; Thưởng cho con CBCNV có thành tích trong học tập trên 200 triệu đồng/ năm.

Năm 2023, Công ty Cổ phần Tiên Hưng tiếp tục được ình chọn xếp hạng là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2023”

Chính vì thế, năm 2022 và 2023, Công ty được Bộ Lao động TB&XH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn xếp hạng là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2023”.

Ông Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng

Ông Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng cho biết: Hiện tại, với hơn 4000 lao động đang làm việc trực tiếp, Công ty tự hào là doanh nghiệp chưa phải cắt giảm lao động, giảm giờ làm và giảm lương công nhân. Với thu nhập bình quân khoảng hơn 10 triệu đồng/người/tháng cơ bản vẫn được giữ vững, đời sống của người lao động công ty luôn duy trì mức khá tại địa phương.

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Bà Trịnh Thị Bích Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng cho biết: Trong những năm qua, Công ty đã thực hiện tốt các chính sách xã hội, hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và trong dân cư". Nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Ngô Quyền và xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ với mức phụng dưỡng 500.000đ/tháng, tổ chức thăm hỏi tặng quà các ngày Lễ, Tết trong năm với mức tiền 500.000đ/đợt. Hàng năm, Công ty tổ chức tặng quà các gia đình chính sách tại địa phương, trẻ em khuyết tật tại Trường phục hồi chức năng huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tiên Hưng - Trịnh Thị Bích Hiền trao kinh phí đỡ đầu cho trẻ em là con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2023

Đặc biệt, Công ty đã nhận bảo trợ 92 cháu trong đó 29 cháu là con CBCNV thuộc Công ty có hoàn cảnh đặc biệt bị mồ côi cha hoặc mẹ và 63 cháu thuộc 3 huyện Tiên Lữ, Ân Thi, thành phố Hưng Yên thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 500.000đ/cháu, 6 triệu đồng/năm; thực hiện bảo trợ trong 5 năm thuộc giai đoạn 1.

Ngoài ra, nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 tổ chức trao tặng 1 nồi cơm điện cho 580 cặp vợ chồng cùng làm việc tại Công ty với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tích cực tham gia ủng hộ biển đảo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ các tỉnh bị thiên tai bão lũ và quỹ xóa đói giảm nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách và gia đình hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và CBCNV người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 500 triệu đồng.

Đại điện Công ty Cổ phần Tiên Hưng thăm, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng

Trên cơ sở đó, Công ty đã được xếp loại Doanh Nghiệp đạt chuẩn Văn hóa giai đoạn 2015-2021 & năm 2023.

Coi trọng công tác an toàn lao động

Đảng bộ Công ty luôn coi trọng công tác An toàn lao động - Phòng chống cháy nổ - Môi trường. Công ty đã thành lập Hội đồng bảo hộ lao động, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bảo hộ lao động, nội quy, quy chế phòng chống cháy nổ được phổ biến tới toàn thể CBCNV trong Công ty, xử phạt nghiêm túc những sai xót và những nguy cơ gây cháy nổ.

Ngoài ra, Công ty trang bị bổ sung các dụng cụ và phương tiện cho nhiệm vụ phòng chống cháy nổ, kể cả hệ thống báo cháy tự động đặt tại những nơi cần thiết và mua bảo hiểm cho những kho quan trọng. Trang bị đầy đủ các thiết bị và dụng cụ phòng chống tai nạn và phòng chống độc hại, theo từng công việc cần thiết, triển khai học tập quy trình, quy phạm đảm bảo kỹ thuật an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp, bảo vệ môi trường, công nhân mới khi vào sản xuất 100% phải được học qua lớp an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, nội quy, quy chế công, mới được làm việc.

Công ty Cổ phần Tiên Hưng đã trang bị bổ sung các dụng cụ và phương tiện cho nhiệm vụ phòng chống cháy nổ

Ban an toàn lao động Công ty thường xuyên hoạt động, tiến hành kiểm tra đột xuất và định kỳ, qua kiểm tra An toàn lao động - Vệ sinh công nghiệp - Phòng cháy chữa cháy - Môi trường phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ gây mất an toàn. Chính vì thế năm 2023, không có vụ tai nạn nào nghiêm trọng xảy ra.

Đáng chú ý, nội quy, quy chế an toàn phòng chống cháy nổ được phổ biến thường xuyên đến người lao động qua hệ thống truyền thanh Công ty. Cùng với đó là tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và luyện tập thoát nạn cho CBCNV Người lao động trong toàn Công ty mỗi năm 2 đợt, do phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Hưng Yên hướng dẫn.

Đồng thời, Công ty thực hiện pháp luật môi trường, tổ chức thực hiện tốt nội quy, quy định hiện hành của pháp luật lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh công nghiệp phòng cháy chữa cháy, thực hiện tốt quản lý theo dõi công tác đảm bảo môi trường, kiểm tra hệ thống xử lý nước thải, chất thải khác thực hiện tốt việc kiểm soát ô nhiễm môi trường với tần xuất 4 lần/ năm đối với khí thải và nước thải theo quy định của pháp luật bảo vệ môi trường, thực hiện trồng mới nhiều cây xanh trong Công ty, thực hiện đúng các phương án xử lý môi trường.

Điểm sáng trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy

Là đơn vị chuyên sản xuất, gia công các loại hàng may mặc xuất khẩu, hàng dệt kim, dệt thoi – những mặt hàng có nguy cơ xảy ra cháy cao do vậy, công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được Ban tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng quan tâm, chú trọng chỉ đạo triển khai đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả.

Cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hướng dẫn người lao động trong Công ty Cổ phần Tiên Hưng sử dụng các phương tiện chữa cháy cầm tay

Ông Nguyễn Hồng Nhưng, Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Hàng năm, được sự quan tâm giúp đỡ của Phòng nghiệp vụ Công tác an ninh và phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công ty đã triển khai tập huấn nâng cao nghiệp vụ mỗi năm 02 đợt cho lực lòng cốt tại đơn vị về nghiệp vụ an ninh, PCCC, cứu thương.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động các thành viên lực lượng lòng cốt an ninh, PCCC, cứu thương và thành viên trong tổ tự quản luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh an toàn trong đơn vị, tích cực phối hợp có hiệu quả với lực lượng công an huyện Tiên Lữ, Công an thị trấn Vương, Công an xã Dị chế, Ngô quyền để kịp thời giải quyết tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phân luồng giải tỏa ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tổ chức tuyên truyền các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán gây cản trở ùn tắc giao thông.

Toàn cảnh Công ty Cổ phần Tiên Hưng nhìn từ trên cao

Đồng thời, Công ty đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp hành động bảo vệ an toàn trật tự, an toàn xã hội với Công an huyện, Thị trấn Vương và xã Công an xã Dị Chế, Ngô Quyền. Nhờ các biện pháp quản lý chặt chẽ kết hợp với công tác tuyên truyền vận động nâng cao ý thức tự giác chấp hành nội quy, quy chế của Công ty chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước nên năm 2023 Công ty không xảy ra vụ việc tiêu cực về kinh tế, không xảy ra việc gây mất trật tự an ninh, Công ty được Bộ Công an tặng bằng khen.

Hoàng Dương